x close

นกแอร์แถลงการณ์เหตุเครื่องบินไถลนอกรันเวย์ที่สนามบินอุดรธานี

นกแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ ที่สนามบินอุดรธานี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          นกแอร์ แถลงการณ์ เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ สนามบินอุดรธานี เมื่อเช้าวันนี้ (6 ตุลาคม 2556) ผู้โดยสารปลอดภัยทุกคน ไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต  ล่าสุดลากเครื่องออกจากแท็กซี่เวย์แล้ว

          เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม 2556 มีรายงานว่า สายการบินนกแอร์ เส้นทางเชียงใหม่ - อุดรธานี  เที่ยวบิน DD861 ได้ไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ที่สนามบินอุดรธานี แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะที่กำลังลงจอดที่ท่าอากาศยานอุดรธานี หลังจากที่เครื่องกำลังร่อนลงและวิ่งไปบนแท็กซี่เวย์เพื่อไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยเบื้องต้น ผู้โดยสารทั้ง 25 คนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางกรมการบินพลเรือน ได้สั่งการให้เข้าหน้าที่ของนกแอร์ เข้าสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่เร่งย้ายเครื่องบินออกจากที่เกิดเหตุดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเครื่องบินขวางทางจราจรของแท็กซี่เวย์บางส่วน แต่ส่วนที่เป็นรันเวย์ยังสามารถใช้ได้ตามปกติ

          จากการตรวจสอบในเบื้องต้น มีรายงานว่า ระหว่างที่เครื่องร่อนลงนั้นไม่มีปัญหา อากาศดี ไม่มีฝนตก ซึ่งทางนกแอร์จะประสานให้บริษัทผู้ออกเช่านกมินิ เป็นผู้ร่วมตรวจสอบด้วย

          ต่อมา สายการบินนกแอร์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า เครื่องบินแบบ SAAB 340B จำนวน 34 ที่นั่ง เที่ยวบินที่ DD8610 ของสายการบินนกแอร์ ซึ่งให้บริการด้วยการเช่าเหมาจากบริษัท สยาม เจนเนอรัล เอวิเอชั่น จำกัด หรือนกมินิ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อเวลา 07.25 น. และกำหนดถึงท่าอากาศยานอุดรธานี เวลา 08.45 น. ขณะนำเครื่องลงแตะสนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวิ่งอยู่บนแท็กซี่เวย์ เพื่อไปยังจุดจอดส่งผู้โดยสาร เกิดเหตุขัดข้องที่เครื่องยนต์ ทำให้ไถลออกจากแท็กซี่เวย์ เคลื่อนตัวต่อไปยังจุดจอดไม่ได้ แต่กัปตันสามารถหยุดเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย ผู้โดยสารทั้งหมด 25 คน และลูกเรือ 3 คน ปลอดภัย

          ล่าสุดเครื่องบินลำดังกล่าวกำลังรอรถดันเครื่องบินมาลากออกจากแท็กซี่เวย์ เพื่อรอการตรวจสอบและซ่อมบำรุงจนกว่าจะแล้วเสร็จ หลังจากได้รับรองเรื่องความปลอดภัยแล้ว จึงจะกลับมาทำการบินตามปกติอีกครั้งหนึ่ง แต่เครื่องบินไม่ได้ขัดขวางการให้บริการบินของเที่ยวบินอื่นๆ ที่จะทำการขึ้น-ลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานี แต่อย่างใด ส่วนผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ ที่จะเดินทางเส้นทางอุดรธานีไปยังเชียงใหม่ กับเที่ยวบิน DD8611 ในวันนี้ จำนวนทั้งหมด 22 คนนั้น ทางสายการบิน ได้ให้บริการด้วยเที่ยวบิน DD9211 ออกจากอุดรธานี 13.55 น. เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และเดินทางจากต่อไปยังเชียงใหม่ ด้วยเที่ยวบิน DD8318 ซึ่งจะออกจากดอนเมือง 16.30 น. แทน ทางสายการบินต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    



   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นกแอร์แถลงการณ์เหตุเครื่องบินไถลนอกรันเวย์ที่สนามบินอุดรธานี อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2556 เวลา 15:48:38 19,936 อ่าน
TOP