x close

องอาจ อ้าง ยิ่งลักษณ์ ต้านทุจริตแค่ลมปาก ทำไม่ได้จริง


องอาจ คล้ามไพบูลย์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        องอาจ คล้ามไพบูลย์ เผย ยิ่งลักษณ์ มีแต่คำพูดสวยหรู เรื่องต้านทุจริตในวงการตำรวจ แต่ทำไม่ได้จริง หากอยากทำจริง ให้ยุติการซื้อขายตำแหน่งก่อน

        จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงจุดยืนเรื่องการต่อต้านคอร์รัปชั่นในแวดวงตำรวจ และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมายนั้น ล่าสุด (6 ตุลาคม 2556) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ออกมากล่าวว่า สิ่งที่นายกฯ ทำไปนั้น เป็นเพียงคำพูดสวยหรู แต่ปฏิบัติจริงไม่ได้

        ทั้งนี้  นายองอาจ ยังกล่าวว่า นายกฯ มีแต่คำพูดสวยหรูเกี่ยวกับการป้องกันทุจริตเท่านั้น แต่ไม่สามารถปฏิบัติได้ และคำพูดของนายกฯ จะเป็นจริงไม่ได ถ้านายกฯ ไม่ปฏิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างในการละเว้นการทุจริต เช่น การซื้อขายตำแหน่ง ดังนั้น หากต้องการที่จะปราบปรามทุจริตจริง ควรหารือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าจะยุติเรื่องการซื้อขายตำแหน่งอย่างไร

        ส่วนที่  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้มอบนโยบายต้านทุจริตถึง 16 ข้อนั้น นายองอาจ กล่าวว่า ตนเห็นว่าไม่จำเป็น เพราะหากตำรวจต้องการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชนจริง ก็ควรยุติการคอร์รัปชั่นในวงการ และประชาชนจะได้ประโยชน์ตามไปด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ อ้าง ยิ่งลักษณ์ ต้านทุจริตแค่ลมปาก ทำไม่ได้จริง อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2556 เวลา 15:02:12 4,220 อ่าน
TOP