x close

เฉลิมป่วย ผ่าตัดสมอง ออกจากห้องไอซียูแล้ว

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เฉลิมป่วย แพทย์นำตัวเข้าผ่าตัดสมองลุล่วงด้วยดี ล่าสุด เฉลิม อยู่บำรุง ออกจากห้องไอซียูแล้ว อาการดีขึ้นตามลำดับ หมอสั่งพักผ่อนมาก ๆ พร้อมงดเยี่ยม

            วันนี้ (6 ตุลาคม 2556) รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังจากที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดว่า ตอนนี้ได้ย้าย ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากห้องไอซียูแล้ว โดยพักฟื้นร่างกายในห้องพักพิเศษชั้น 9 ส่วนสภาพร่างกายโดยรวมนั้น สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ สติสัมปชัญญะครบถ้วน คาดว่าน่าจะต้องรักษาตัวอีกระยะหนึ่ง ดูอาการเป็นรายวัน แต่บอกไม่ได้ว่าจะต้องอยู่โรงพยาบาลนานเพียงใด ทั้งนี้ อาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม แค่เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบถึงสมองแต่อย่างใด

            ด้าน ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า ตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม สามารถพูดคุย เดิน และรับประทานอาหารได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้สั่งให้พักผ่อนพักฟื้นร่างกายมาก ๆ เพราะท่านชอบทำงานหนัก แต่ไม่ได้บอกว่าต้องอยู่ในโรงพยาบาลนานเท่าไหร่

            ขณะที่นายนวรัตน์ อยู่บำรุง น้องชาย ร.ต.อ.เฉลิม และ ส.ก.หนองแขม กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้ฝากขอบคุณประชาชนที่โทรศัพท์มาแสดงความเป็นห่วง นอกจากนี้ ตนยังได้นำหลวงพ่อเกษร วัดบางบอน ซึ่งเป็นพระที่ ร.ต.อ.เฉลิม นับถือมามอบให้ด้วย

            ส่วน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเปยว่า ร.ต.อ.เฉลิม ปลอดภัยและแข็งแรง คาดว่าอีกไม่นานน่าจะกลับไปปฏิบัติงานได้ ส่วนงานด้านปราบปรามยาเสพติดที่ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ไม่มีการสะดุดแน่นอน เพราะได้มีการมอบนโยบายกับตนไว้ล่วงหน้าแล้ว

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีบุคคลสำคัญได้นำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม อย่างต่อเนื่อง อาทิ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม, นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิมป่วย ผ่าตัดสมอง ออกจากห้องไอซียูแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2556 เวลา 11:06:11 47,183 อ่าน
TOP