x close

บัวขาว ล้างแค้น ซาโตะ สำเร็จ หลังรอคอยมา 5 ปี


ซาโตะ - บัวขาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก MAX Muay Thai

          บัวขาว บัญชาเมฆ ล้างแค้น ซาโตะ นักมวยญี่ปุ่น ได้สำเร็จ ชนะคะแนนขาดลอย หลัง 5 ปีที่แล้วแพ้น็อก และถูกออกข่าวท้าทายตลอดมา

          เมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม 2556) การแข่งขันมวยไทย รายการ แม็กซ์มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น มีการแข่งขันที่เรียกว่าเป็นมวยคู่เอกระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบกับ โยชิอิโร่ ซาโตะ ในรุ่นพิกัด 72 กิโลกรัม ทั้งนี้ สถิติที่ทั้งคู่เจอกัน บัวขาวชนะ 2 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ซึ่งความพ่ายแพ้เป็นการแข่งขันในนัดล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในศึกมวยเควัน ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลการแข่งขันปรากฏว่า บัวขาวพ่ายน็อก ดังนั้นการชกครึ้งนี้จึงจัดขึ้นเพื่อให้บัวขาวได้มีโอกาสล้างตา

          สำหรับรูปเกมการแข่งขันในยกแรก ซาโตะพยายามเปิดเกมรุกใส่บัวขาว เนื่องจากมีความสูง และมือไม้ แข้งขาที่ยาวกว่า แต่บัวขาวก็สามารถถีบสกัดทำลายเกมรุกซาโตะได้ พร้อมใช้เหลี่ยมมวยไทยกระตุกตลอดเกม ขณะที่ยกที่ 2 บัวขาวเดินเกมรุกเข้าใส่บ้าง พยายามสวนหมัด แทงเข่า จนซาโตะกระเด็น รูปมวยเสียทรง

          เมื่อเข้าสู่ยกที่ 3 ซึ่งเป็นยกสุดท้าย ซาโตะพยายามรุกใส่บัวขาว หวังเอาคะแนน แต่เหลี่ยมมวยของบัวขาวเหนือกว่า ดักทางได้หมด ทำให้จบเกมการแข่งขัน บัวขาวสามารถเอาชนะคะแนนขาดลอย ล้างแค้นได้สำเร็จ

          หลังจากจบเกมการแข่งขัน บัวขาว เปิดเผยว่า รู้สึกสะใจและดีใจมากที่สามารถล้างตาได้ อีกทั้งซาโตะพยายามออกข่าวท้าทายตนมานาน ตนรอคอยมา 5 ปี ไฟต์นี้จึงเกิดขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวขาว ล้างแค้น ซาโตะ สำเร็จ หลังรอคอยมา 5 ปี อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2556 เวลา 10:47:59 17,211 อ่าน
TOP