x close

อลงกรณ์ ปัดจ้องโค่นเก้าอี้ อภิสิทธิ์ จี้เร่งปฏิรูปพรรค หลังคะแนนนิยมไม่กระเตื้อง

อลงกรณ์ ปัดจ้องโค่นเก้าอี้ อภิสิทธิ์ จี้เร่งปฏิรูปพรรค หลังคะแนนนิยมไม่กระเตื้อง
อลงกรณ์ พลบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก ส.ส.อลงกรณ์ พลบุตร

          อลงกรณ์ ปัดจ้องโค่นเก้าอี้ อภิสิทธิ์ หลังเร่งให้พรรครีบหารือเรื่องปฏิรูปพรรค ชี้ เป็นสิ่งที่ต้องรีบทำ เพราะคะแนนนิยมไม่กระเตื้อง แม้เพื่อไทยบริหารประเทศพลาด

          วันนี้ (7 ตุลาคม 2556) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการเสนอแนวคิดปฏิรูปพรรคว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้ข่มขู่พรรค และไม่ได้หมายความว่า หากไม่ปฏิรูปพรรคตามที่เสนอมา ตนจะลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ตนมองว่าพรรคจำเป็นต้องปฏิรูป ยกเครื่องพรรคใหม่ เป็นการปฏิรูปแบบองค์รวม ไม่ใช่แค่ร่างข้อบังคับ เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โดยตอนนี้ถึงเวลาที่กรรมการบริหารพรรคต้องรีบตัดสินใจแล้ว เนื่องจากเรื่องนี้ใช้เวลาพูดคุยนานเกินไป

          นายอลงกรณ์ กล่าวว่า การปฏิรูปพรรคนั้นไม่ได้หมายความว่าการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค ตนไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย พูดแต่เพียงว่าเมื่อที่ประชุมใหญ่วิสามัญเห็นชอบข้อบังคับใหม่ คณะกรรมการบริหารพรรคก็ต้องออกจากตำแหน่ง เป็นการออกแบบเป็นทีม ไม่ได้เกี่ยวกับตัวบุคคล ส่วนการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นคนอื่น ตนมองว่าเป็นอะไรที่ไกลเกินไป สิ่งสำคัญที่สุดคือสร้างระบบ ไม่ยึดติดที่ตัวบุคคล

          ส่วนประเด็นที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มีท่าทีจะลาออกจากตำแหน่งนั้น เมื่อพรรคเห็นด้วยกับการปฏิรูป ก็ทำให้ปัญหาเรื่องนี้หมดไป ความต้องการของตนคือ ต้องการให้พรรคกลับมาชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง หลังจากระยะหลังการเมืองของพรรคไม่ประสบความสำเร็จ แถมมีการกล่าวหาว่าพรรคอิงแอบเผด็จการ ดีแต่พูด อีกทั้งเมื่อรัฐบาลบริหารประเทศผิดพลาด คะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์กลับไม่กระเตื้องขึ้น เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า พรรคต้องปฏิรูปแล้ว

          รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า หากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคไม่เห็นด้วยกับการปฏิรูป เราก็จะคุยกับ ส.ส. ที่เห็นด้วยกับการปฏิรูปพรรค เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งตนก็ยืนยันว่า การปรับปรุงพรรคเป็นเรื่องสำคัญ เป็นการสร้างความเข้มแข็งสู้กับรัฐบาลได้ ส่วนเรื่องนี้จะผลักให้พรรคมีความขัดแย้งแบบเหตุการณ์ 10 มกราหรือไม่ อย่านำไปเปรียบเทียบ เพราะจุดประสงค์ต่างกัน แต่สุดท้ายตนก็ขอยืนยันว่า คนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการปฏิรูปพรรคครั้งนี้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลงกรณ์ ปัดจ้องโค่นเก้าอี้ อภิสิทธิ์ จี้เร่งปฏิรูปพรรค หลังคะแนนนิยมไม่กระเตื้อง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2556 เวลา 15:12:38 7,834 อ่าน
TOP