x close

เด็กมะกันแอบขึ้นเครื่องไป LA ได้โดยไม่มีตั๋ว

 สายการบินเดลต้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก delta

          เด็กอเมริกัน 9 ขวบ หลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่สนามบิน ขึ้นเครื่องไปลาสเวกัสได้โดยไม่มีตั๋ว

          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุการณ์สุดฉงนที่สนามบินลาสเวกัส สหรัฐฯ เมื่อเด็กอเมริกัน 9 ขวบ แอบขึ้นเครื่องบินจากสนามบินรัฐมินเนสโซตามาลงในลาสเวกัส โดยไม่มีตั๋วแต่อย่างใด

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เด็กชายวัยเพียง 9 ขวบรายหนึ่ง ได้ฝ่าด่านตรวจความปลอดภัยที่สนามบินนานาชาติเซนต์พอล เมืองมินิอาโปลิส รัฐมินเนสโซตาของสหรัฐฯ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. จากนั้นก็แอบขึ้นเครื่องบินของสายการบินเดลต้าที่มุ่งหน้าสู่สนามบินลาสเวกัส เที่ยวเวลา 11.15 น. ได้สำเร็จ โดยเจ้าหน้าที่ประจำเกตไม่ได้เอะใจเลยแม้แต่น้อย

          จากนั้น เมื่อเขาหลุดรอดการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่และขึ้นเครื่องบินไปได้ เขาก็ไปนั่งที่นั่งว่างบนเครื่องอย่างเนียน ๆ เนื่องจากเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารไม่เต็มลำ กระทั่งหลังจากเครื่องบินเดินทางไปได้ครึ่งทางแล้ว เจ้าหน้าที่บนเครื่องก็เริ่มสงสัย เพราะเด็กชายรายนี้ไม่ได้อยู่ในรายชื่อเด็กที่ไม่มีผู้ดูแล และเมื่อตรวจสอบก็พบว่าเขาไม่มีแม้แต่ตั๋วเครื่องบินด้วย จึงแจ้งตำรวจสนามบินลาสเวกัสทันทีที่เครื่องลงสู่จุดหมาย

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ควบคุมตัวเด็กชายรายนี้ไว้ทันที ก่อนจะติดต่อผู้ปกครองของเด็ก ซึ่งก็พบว่า ผู้ปกครองของเด็กนั้นหวั่นวิตกมากเพราะลูกชายหนีออกจากบ้านไปเมื่อเช้าวันที่ 3 ตุลาคม

          ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสนามบินต้นทางก็พบว่า เด็กชายรายนี้ได้สั่งข้าวเที่ยงทานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และเมื่อทานเสร็จเขาก็ขอเข้าห้องน้ำแล้วไม่กลับมาจ่ายเงินค่าอาหารเลย จากนั้นก็ป้วนเปี้ยนอยู่ภายในสนามบิน ก่อนจะขึ้นเครื่องไปในที่สุด

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด ว่าเจ้าหน้าที่สนามบินและเจ้าหน้าที่ประจำเกตปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้อย่างไร  






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กมะกันแอบขึ้นเครื่องไป LA ได้โดยไม่มีตั๋ว อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2556 เวลา 10:24:07 16,663 อ่าน
TOP