x close

นกแอร์มินิไถลรันเวย์ อุดรฯ คาดย้ายไปโรงซ่อมได้ใน 3 วัน

นกแอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaipbs

          เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ที่ไถลออกนอกรันเวย์ได้ เนื่องจากต้องรอเครื่องมือและอะไหล่บางส่วน ซึ่งภายหลังหากพบว่า ตัวเครื่องเสียหายหนัก อาจต้องซ่อมที่จุดเกิดเหตุเลย

          สืบเนื่องจากกรณีที่เครื่องบินโดยสารของสายการบินนกแอร์ รุ่น 2 ใบพัด จำนวน 34 ที่นั่ง หรือ นกมินิ เที่ยวบิน DD 8610 ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ หลังลงจอดที่สนามบินอุดรธานี เมื่อวัน 6 ตุลาคม 2556 นั้น

          ล่าสุด วันนี้ (8 ตุลาคม 2556) มีรายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าว ออกจากจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากต้องรอเครื่องมือและอะไหล่ที่ยังมาไม่ครบ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่เสียหายจากแรงกระแทกซึ่งจำเป็นซ่อมแซมก่อน จากนั้นกรมการบินพลเรือนจึงจะมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายเครื่องบินไปทำการซ่อมแซมต่อได้

          ทั้งนี้ นางอัมพวัน วรรณโก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ระบุว่า กรมขนส่งทางอากาศได้ส่งผู้เชี่ยวชาญการบิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ เข้าสำรวจความเสียหายของตัวเครื่อง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนการเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากจุดเกิดเหตุนั้น คาดว่า จะสามารถเคลื่อนย้ายไปโรงซ่อมได้ภายใน 3 วัน หรือหากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ อาจต้องทำการซ่อมแซมที่จุดเกิดเหตุเลย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นกแอร์มินิไถลรันเวย์ อุดรฯ คาดย้ายไปโรงซ่อมได้ใน 3 วัน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2556 เวลา 15:00:24 4,423 อ่าน
TOP