x close

มัลลิกา ถามนายกฯ แท็บเล็ตพัง 2.58 แสนเครื่อง ใครรับผิดชอบ ?

มัลลิกา ถามนายกฯ แท็บเล็ตพัง 2.58 แสนเครื่อง ใครรับผิดชอบ
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มัลลิกา ถามนายกฯ แท็บเล็ตพัง 2.58 แสนเครื่อง แถมศูนย์ซ่อมปิดหนี ใครรับผิดชอบ ชี้รัฐบาลต้องออกมาแจงแนวทางการจัดการหลังจากนี้

          วันนี้ (8 ตุลาคม 2556) นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีแท็บเล็ต ป. 1 โครงการของรัฐบาล ที่เพิ่งจัดซื้อมาเพียงแค่ 1 ปี ชำรุดเสียหายกว่า 2.58 แสนเครื่อง หรือคิดว่าเป็น 30% ของจำนวนทั้งหมด อีกทั้งเมื่อเครื่องชำรุดเสียหายแล้ว บริษัทรับซ่อมก็ปิดศูนย์หนีอีก

          โดย นางสาวมัลลิกา ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จะต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะที่ผ่านมานายกฯ สร้างภาพว่าต่อต้านการทุจริต แต่เมื่อถึงโครงการนี้ เห็นใบเสร็จที่ชี้ชัดขนาดนี้ ตนจึงอยากจะเรียกร้องให้นายกฯ และรัฐบาลออกมาชี้แจงถึงโครงการดังกล่าว รวมถึงแนวทางการจัดการต่อจากนี้ว่าจะต้องตั้งคณะกรรมการเข้ามาสอบหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม นางมัลลิกา กล่าวต่อว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียน หากโรงเรียนหรือผู้ปกครองที่มีปัญหาเกี่ยวกับแท็บเล็ต ก็ขอให้ส่งมายังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจะได้รวบรวมส่งต่อให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัลลิกา ถามนายกฯ แท็บเล็ตพัง 2.58 แสนเครื่อง ใครรับผิดชอบ ? อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2556 เวลา 16:08:26 11,189 อ่าน
TOP