x close

แม่ใจยักษ์ขังลูกออทิสติกในบ้าน 16 ปี กินฉี่-อึประทังชีวิต


แม่ใจยักษ์ขังลูกออสทิสติกในบ้าน 16 ปี กินฉี่-อึประทังชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เพื่อนบ้านสุดทน แม่ขังลูกออทิสติกในบ้านเพียงลำพัง กินฉี่-อึประทังชีวิตถึง 16 ปี ส่วนตัวเองแต่งงานไปอยู่อีกหมู่บ้าน มาดูลูกเพียงอาทิตย์ละครั้ง

            เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ จ.ลำปาง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เด็กชายวัย 16 ปี ป่วยเป็นออทิสติก ไม่สามารถพูดได้ ถูกแม่ขังไว้ในบ้านเพียงลำพังตั้งแต่เกิดเป็นเวลานานถึง 16 ปีแล้ว ในหมู่บ้านบ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ส่วนแม่กลับไปแต่งงานใหม่ไปอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง และจะเข้ามาดูแลลูกเพียงอาทิตย์ละครั้งเท่านั้น

            โดยที่เกิดเหตุพบเด็กชายคนดังกล่าวถูกขังไว้ภายในบ้านชั้นเดียวเพียงลำพัง มีผ้าห่มบาง ๆ 2 ผืน และลูกฟุตบอล 1 ลูก โดยชาวบ้านเล่าว่า เมื่อเด็กหิวก็จะส่งเสียงโหยหวน และปีนป่ายหน้าต่างเพื่อเรียกร้องให้คนมาช่วยเหลือ สร้างความเวทนาให้กับคนที่พบภาพเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งชาวบ้านบางรายได้นำของกินมาให้ประทังชีวิตด้วยความสงสาร เพราะบางทีเด็กไม่รู้เผลอกินฉี่และอุจจาระตัวเองเข้าไปประทังความหิว

            อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์พัฒนาเด็กพิการ จ.ลำปาง จะพาเด็กชายไปดูแลต่อไป โดยก่อนหน้านี้เด็กคนนี้เคยถูกพาตัวมาที่ศูนย์แล้วครั้งหนึ่ง แต่เเม่ของเด็กมารับตัวเด็กกลับไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจยักษ์ขังลูกออทิสติกในบ้าน 16 ปี กินฉี่-อึประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2556 เวลา 14:33:30 73,900 อ่าน
TOP