x close

แพท พาวเวอร์แพท ย้อนรอยคดีดังอดีตนักร้องค้ายาอี


แพท พาวเวอร์แพท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, คุณ ต้น ปฐมพงศ์ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            แพท พาวเวอร์แพท อดีตนักร้องดังที่ถูกตัดสินจำคุก 50 ปีในคดีค้ายาอี เปิดประวัติ ผลงาน และย้อนรอยคดี แพท พาวเวอร์แพท นายวรยศ บุญทองนุ่ม

            จากกรณีข่าวของอดีตนักร้องสาวชื่อดัง จอยซ์ ทีเค หรือนางสาวพรพรรณ รัตนเมธานนท์ แห่งวง ไทรอัมพ์ส คิงดอม ที่ถูกจำคุกในคดีค้ายาบ้า เพิ่งพ้นโทษออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับเรื่องราวของดารา คนดังในอดีต ที่เคยมีคดีเกี่ยวพันกับยาเสพติดกันอีกครั้ง และเรื่องที่ได้รับความสนใจที่สุดเรื่องหนึ่ง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของหนุ่ม แพท วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท อดีตนักร้องหนุ่มชื่อดัง ที่ต้องโทษจำคุก 50 ปี ในคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ (ยาอี) เมื่อปี พ.ศ. 2547 นั่นเอง

            สำหรับ แพท พาวเวอร์แพท มีชื่อจริงว่า นายวรยศ บุญทองนุ่ม เป็นอดีตศิลปินในสังกัดแกรมมี่ แพท วรยศ ถูกปลุกปั้นมาเป็นนักร้องนำวง พาวเวอร์แพท ในยุคที่เพลงแนว เจ-ร็อค เข้ามาตีตลาดเมืองไทย ในช่วงปี พ.ศ. 2543-2545 ในสมัยนั้น แพท พาวเวอร์แพท เป็นที่รู้จักในมาดหนุ่มหล่อสไตล์ เจ-ร็อค มีผลงานเพลงฮิตในสมัยนั้นคือเพลง "หลุดปากใช่ไหม" โดยวง พาวเวอร์แพท มีผลงานเพลงชุดแรกในอัลบั้ม Power Pat ในปี พ.ศ. 2543 อัลบั้ม Power Pop ในปี พ.ศ. 2544 และอัลบั้มเดี่ยว พาวเวอร์ แพท ในปี พ.ศ. 2545

แพท พาวเวอร์แพท

            นอกจากผลงานเพลงแล้ว แพท พาวเวอร์แพท ยังเคยมีผลงานแสดงละครเรื่อง รัน! รักอันตราย, Girl Club รับเอาคืน และเฮี้ยวนักรักซะเลย หลังจากนั้นข่าวคราวของ แพท พาวเวอร์แพท ก็ห่างหายไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 ก็มีข่าวว่า นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ (ยาอี) โดยตำรวจได้มีการล่อซื้อยาอีจาก แพท พาวเวอร์แพท จำนวน 1,000 เม็ด ราคา 150,000 บาท นัดส่งของในซอยลาดพร้าว 94 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม แพท พาวเวอร์แพท พร้อมของกลางยาอีรวม 2,989 เม็ด ยาเคชนิดน้ำจำนวน 4 ขวด และกัญชา 1 ห่อ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยเจ้าตัวอ้างว่าที่ทำลงไปเพราะชีวิตตกอับไม่มีงานจนต้องหันมาพึ่งยาเสพติด กลายเป็นคดีดังในสมัยนั้น ก่อนที่ แพท พาวเวอร์แพท จะถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ จำคุก 50 ปี และปรับ 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2554

            นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2547 ยังมีรายงานว่า แพท พาวเวอร์แพท เคยมีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เมื่อปี พ.ศ. 2541 ด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 แพท พาวเวอร์แพท และแฟนสาว น.ส.จารุวรรณ โชติเฉลิมศักดิ์ พร้อมเพื่อนนับสิบคน ได้รุมทำร้าย นายสมชาย ณรงค์ภูตะกิจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของแมนชั่นใน อ.เมือง จ.นนทบุรี จนเสียชีวิต เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกเรียกให้มาเลื่อนรถ

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ แพท พาวเวอร์แพท ก็ไม่ได้หมดหวังในชีวิต เขาได้ตั้งใจเรียนจนจบปริญญาตรี ในคณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดย แพท พาวเวอร์แพท เป็นหนึ่งในนักโทษที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ประจำปีการศึกษา 2551 และเขายังได้เรียนรู้ชีวิตที่เคยผิดพลั้งไป ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์และซ้อมเล่นดนตรีขณะอยู่ในเรือนจำด้วย

            แม้ว่าคดีความของ แพท พาวเวอร์แพท จะถูกตัดสินไปนานแล้ว แต่เรื่องราวของเขาก็ยังเป็นอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับเหล่าดารา หรือใครก็ตามที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะความผิดพลาดที่เกิดขึ้น อาจส่งผลเสียต่อตนเองและคนรอบข้างไปทั้งชีวิต


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
, psu.ac.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพท พาวเวอร์แพท ย้อนรอยคดีดังอดีตนักร้องค้ายาอี อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 10:29:38 166,369 อ่าน
TOP