x close

แผ่นดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่ 4.1 ริกเตอร์ รับรู้แรงสั่นไหวหลายพื้นที่


แผ่นดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่


ดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่ 4.1R ปชช. รับรู้แรงสั่นหลาย พท. (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้
 
            แผ่นดินไหวที่ ต.ทุ่งหลวง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4 .1 ริกเตอร์ ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ไร้รายงานเสียหาย ด้าน ผอ.ทรัพยากรธรณี เผย แผ่นดินไหวที่เชียงใหม่ เกิดจากรอยเลื่อนแม่ทา เร่งสำรวจเสียหาย

            สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.19 น. วันนี้ (11 ตุลาคม 2556) เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงที่ ต.ทุ่งหลวง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.1 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ใต้พื้นผิวดินเพียง 3 กม. ทั้งนี้ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจาก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ราว 64 กม.

            เบื้องต้นมีประชาชนแจ้งรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้หลายจุด เช่น ที่บริเวณ โรงเรียนพร้าววิทยาคม มีประชาชนแจ้งว่า รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้มาก สิ่งของที่อยู่ในบ้านมีการสั่นไหว แว่นตา และหนังสือตกจากเตียง ขณะเดียวกันมีประชาชนบริเวณ อ.เชียงดาว ซึ่งอยู่สูงกว่า อ.พร้าว ก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือผลกระทบที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

            ด้าน นายสมบุญ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง เปิดเผยว่า ทางสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ กำลังส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายส่วนแผ่นดินไหวครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากรอยเลื่อนแม่ทาซึ่งเป็นรอยเลื่อนที่พาดผ่าน อ.แม่ทา จ.ลำพูน และ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ในแนวโค้งไปทางทิศตะวันออก มีความยาวประมาณ 61 กิโลเมตร







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหว อ.พร้าว เชียงใหม่ 4.1 ริกเตอร์ รับรู้แรงสั่นไหวหลายพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 10:28:18 11,259 อ่าน
TOP