x close

ตำรวจเคนยาลงโทษแก๊งรุมโทรม แค่ให้ตัดหญ้า

ตำรวจเคนยาลงโทษแก๊งรุมโทรม แค่ให้ตัดหญ้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              สังคมเคนยาวิจารณ์หนัก ตำรวจลงโทษแก๊งรุมโทรมหญิงจนต้องนั่งวีลแชร์ ด้วยการให้ไปตัดหญ้ารอบสถานีเท่านั้น

              เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เนชั่น รายงานเหตุสุดอึ้ง เมื่อตำรวจเคนยาสุดเพิกเฉยต่อการดำเนินคดีแก๊งรุมโทรมหญิงสาวจนบาดเจ็บอย่างหนัก สั่งลงโทษด้วยการให้พวกเขาตัดหญ้าบริเวณสถานีตำรวจแล้วปล่อยตัว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมเคนยาขณะนี้

              รายงานระบุว่า เหตุการณ์สุดอนาถใจนี้เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ในหมู่บ้านติงโกโล เมืองบูเซียของเคนยา โดยระหว่างที่เด็กสาววัย 16 ปี ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ได้เดินเท้ากลับบ้าน หลังไปงานศพของคุณตา จู่ ๆ ก็มีชาย 6 คน โผเข้ามาฉุดตัวเธอไปข่มขืน และหลังจากทุกคนสำเร็จความใคร่แล้ว ก็ทิ้งเด็กสาวรายนี้ให้นอนบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติอยู่ในส้วม

              หลังจากวันนั้น ชาวบ้านก็สามารถจับกุมแก๊งรุมโทรม 3 ราย ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา กลับมีรายงานออกมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลงโทษพวกเขาด้วยการให้ตัดหญ้าบริเวณสถานีตำรวจเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยตัวสู่อิสระในที่สุด ขณะที่คนร้ายอีก 3 ราย ยังไม่ถูกจับกุมแต่อย่างใด

              ส่วนทางด้านเด็กสาวผู้เคราะห์ร้ายนั้น มีรายงานว่าในวันเกิดเหตุ เธอหลังหักจากการถูกทุบตีทำร้าย และได้รับบาดเจ็บบริเวณช่องคลอด ตอนนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยเธอยังเดินไม่ได้ ต้องนั่งวีลแชร์ ขณะที่แพทย์เปิดเผยว่า เธอจะต้องเข้ารับการผ่าตัดอีก 2 ครั้ง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลัง และบริเวณช่องคลอด

              ทั้งนี้ จากความไม่เป็นธรรมในเรื่องบทลงโทษแก๊งรุมโทรมดังกล่าว ได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ โดยบอกว่านี่เป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีต่อผู้ก่อเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยที่บกพร่องและละเลยการจับกุมและลงโทษผู้กระทำผิดอย่างไม่เป็นธรรม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเคนยาลงโทษแก๊งรุมโทรม แค่ให้ตัดหญ้า อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 09:32:19 13,265 อ่าน
TOP