x close

สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์ มนุษย์อวกาศคนที่ 2 เสียชีวิตแล้ว


สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก space.com

          สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์ มนุษย์อวกาศชาวอเมริกันคนที่ 2 ที่เดินทางออกนอกวงโคจรของโลกเมื่อปี 2505 ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 88 ปี

          วันที่ 11 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า นายสก็อตต์ คาร์เพนเตอร์ มนุษย์อวกาศชาวอเมริกันคนที่ 2 ผู้เดินทางออกนอกวงโคจรของโลกเมื่อปี 2505 ด้วยยานอวกาศออโรรา 7 ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 88 ปี ณ เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ โดยได้รับการเปิดเผยจาก แพตตี คาร์เพนเทอร์ ภรรยาของเขา หลังจากที่นายสกอตต์ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการเส้นเลือดในสมองอุดตัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผย

          ด้านชาร์ลี โบลเดน ผู้บริหารองค์การนาซา เผยว่า พวกเราได้สูญเสียผู้บุกเบิกที่แท้จริงไปแล้ว และตัวเขาจะจดจำนายสกอตต์ถึงความฉลาดและความกล้าหาญ รวมถึงอารมณ์ขันที่น่าทึ่งของเขาไว้ พวกเราคงจะคิดถึงเขามาก

          สำหรับ สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์ อดีตนายทหารประจำกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 นักบินอวกาศโครงการเมอร์คิวรี และถูกคัดเลือกให้เป็นชาวอเมริกันคนที่ 2 เดินทางออกนอกวงโคจรของโลกเมื่อปี 2505 ด้วยยานอวกาศออโรรา 7 อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการเดินทางด้วย ขณะที่นักบินอวกาศอเมริกันคนแรกที่ได้เดินทางสู่อวกาศนั้น คือ นายอลัน บาร์ทเลตต์ เชพาร์ด


สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์

สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์

สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สก็อตต์ คาร์เพนเตอร์ มนุษย์อวกาศคนที่ 2 เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 17:17:42 6,971 อ่าน
TOP