x close

เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เทศกาลภาพยนตร์สเปน 2013” ให้ชมฟรี

สถานเอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย ร่วมกับ 

โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพในงาน

”เทศกาลภาพยนตร์สเปน 2013”ให้ชมฟรี!!




สถานเอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ 

ซีเนม่า จัด ”เทศกาลภาพยนตร์สเปน 2013 (Spanish Film Festival 2013)” โดยได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม 8 เรื่อง 8 รสมาให้ชมกันถึงที่ ซึ่งงานนี้เปิดฉายให้ชมฟรี!!พร้อมบทบรรยายอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ     ในระหว่างวันที่ 14-20 ตุลาคม 2556 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้ได้รับเกียรติจากมร.อันโตนิโอ กาซาโต อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเซเลบรุ่นใหญ่และเป็นอาจารย์สอนภาพยนตร์อย่างดร.จินตนันท์ ศุภมิตร และนักร้องสาวสวยน้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ให้เกียรติร่วมงาน

ดร.จินตนันท์ เผยว่า “ช่วงหลังมานี้ประเทศไทยมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆจากหลายๆประเทศขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นที่น่ายินดีที่คนไทยจะได้ดูภาพยนตร์ที่หลากหลายขึ้น และครั้งนี้กับเทศกาลภาพยนตร์สเปนที่ได้คัดหนังดีน่าดูมาให้ได้ชมกัน อยากให้มาชมกันนะคะ ปีนึงมีแค่ครั้งเดียว”

ด้านนักร้องสาว น้ำชา กล่าวว่า “ปกติเป็นคนชอบดูหนังแนวอินดี้อยู่แล้ว พอทราบว่าจะมีเทศกาลหนังสเปนก็อยากมาดู ถ้าไม่ติดอะไร จะมาดูทุกเรื่องเลยค่ะ งานนี้ดูฟรีด้วย มาดูกันเยอะๆนะคะ เทศกาลดีดีแบบนี้ ที่เอส เอฟ ที่เดียวเท่านั้นค่ะ”

ภาพยนตร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากแดนกระทิงดุทั้ง 8 เรื่องที่นำมาฉายในเทศกาลครั้งนี้การันตรีด้วยรางวัลและได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์จากหลากหลายเวทีอาทิ Blancanieves เรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่ไม่เคยได้เห็นหน้าแม่แท้ๆของตัวเอง เธอได้เรียนรู้ศิลปะในการสู้วัวกระทิงจากพ่อ แต่แม่เลี้ยงใจร้ายของเธอเกลียดชังเธอ วันหนึ่งเธอจึงหนีไปกับคนแคระกลุ่มหนึ่ง จนเรื่องราวของเธอกลายเป็นตำนาน ดัดแปลงจากนิทานเรื่องสโนว์ไวท์ อันโด่งดัง Blancanieves เป็นการคารวะต่อภาพยนตร์เงียบ ภาพยนตร์เรื่องนี้คือตัวแทนของสเปนที่ส่งเข้าชิงชัยรางวัลออสการ์สาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมในปี 2012

ส่วนภาพยนตร์แนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์ก็มีให้ชมกับภาพยนตร์เรื่องMiel de naranjas เรื่องราวในช่วงปี 50 ในแอนดาลูเซีย ในเวลานั้น เอ็นริเก้และคาร์เมนนั้นเป็นคู่รักหนุ่มสาวทั่วไป คาร์เมนพยายามที่จะทำให้แฟนของเธอได้เข้าไปอยู่ในศาลทหารโดยพึ่งพาความช่วยเหลือจากลุงของเขาที่มีชื่อว่า เอลาดิโอ ภายใต้ความอยุติธรรมซึ่งเกิดขึ้นทุกวัน ทำให้เอ็นริเกตระหนักได้ว่า เพื่อที่จะเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ เขาต้องทำอะไรสักอย่าง เขาจึงหลุดเข้าสู่การเคลื่อนไหวที่เสี่ยงต่ออันตรายของทั้งตัวเขาและบุคคลรอบข้าง

นอกจากนี้ในเทศกาลยังได้มีการจัดฉายภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นของผู้กำกับอิกนาซิโอ                เฟราราส ซึ่งเป็นแอนิเมชั่นประเภทความยาว 2D สำหรับผู้ใหญ่ เป็นภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างเอมิลิโอและมิกล สุภาพบุรุษ 2 คน ที่ปิดตัวเองอยู่ในบ้านพักคนชรา ในช่วงแรกของการมาถึงของ เอมิลิโอ ผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ระยะแรก เขาได้รับการช่วยเหลือจากมิเกลและเพื่อน ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ต้องไปอยู่บนชั้นที่น่ากลัวอย่างชั้นนสุดของบ้านพัก ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าผู้ช่วยและเป็นที่รู้กันว่าเป็นชั้นของ ผู้ที่ป่วยในระยะสุดท้ายที่ไม่สามารถรักษาได้ แผนอันบ้าระห่ำที่ย้อมไปด้วยความขบขัน และความอ่อนโยน เพราะแม้ว่าชีวิตของหลาย ๆ คนมักจะจบที่บ้านพักคนชรา แต่สำหรับพวกเขา นั่นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น 

นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ผลงานคุณภาพจากผู้กำกับชื่อดังอีกมากมาย อาทิ LOS NIÑOS SALVAJES, GRUPO7, UNA PISTOLA EN CADA MANO, THE PELAYOS และSILENCIO EN ที่จะมาให้คุณได้สัมผัสถึงกลิ่นอายและมนต์เสน่ห์ของดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งอารยธรรมสองทวีป 

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์สเปน (Spanish Film Festival 2013)” ในครั้งนี้เปิดฉายให้ได้ชมฟรี!! พร้อมบทบรรยายอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ และบทบรรยายไทย 4 เรื่องเด่น โดยจะจัดฉายวันละ 1 รอบ 1 เรื่อง เวลา 19.00 น.พิเศษเฉพาะวันเสาร์จะจัดฉาย 2 รอบ รอบละ 1 เรื่อง เวลา 17.00 น. และ 19.00 น. สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ก่อนรอบฉาย 30 นาที ที่จุดลงทะเบียนเทศกาลภาพยนตร์ ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 14-20 ตุลาคม 2556  สอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center 02-268-8888 และwww.sfcinemacity.com,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เทศกาลภาพยนตร์สเปน 2013” ให้ชมฟรี อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 17:46:56 2,021 อ่าน
TOP