x close

เจรจาเหลว ! ม็อบ คปท. ไม่ถอย ขอปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์


ม็อบ คปท.

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ตำรวจกล่อมม็อบ คปท. ไม่สำเร็จ แกนนำ ยัน ปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์ ขอโทษทำรถติดขัด ขณะที่ ม็อบ กปท. ที่สวนลุมฯ เตรียมเคลื่อนไหวต่อ หลังนายกฯ จีนกลับ

          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ตุลาคม 2556 พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะดูแลงานด้านจราจร  ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เพื่อขอให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณแยกอุรุพงษ์ เนื่องจากการจราจรติดขัด

          โดย พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ไม่ได้มาขอคืนพื้นที่ แต่ขอมาพูดคุยกัน มาวันนี้ด้วยความเป็นห่วง เรื่องสิทธิตามรัฐธรรมนูญก็เห็นด้วย แต่อยากให้เข้าใจว่าการจราจรมีปัญหา จึงอยากขอร้องและความกรุณาด้วย ถ้าอยู่ตรงนี้อาจมีเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก อาจมีพวกไม่พอใจ ถ้าจะปักหลักที่นี่ก็ไม่เป็นไร ตำรวจจะคอยดูแล ถ้าจะย้ายไปสวนลุมฯ ก็จะจัดรถมาให้เรียบร้อย

ม็อบ คปท.


          อย่างไรก็ตาม นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่ม คปท. กล่าวยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ไม่ย้ายไปไหน และจะชุมนุมด้วยความสันติอหิงสา เนื่องจากมองว่า ถ้าจะย้ายสถานที่ตรงนี้ก็ควรหยุดชุมนุมดีกว่า เพราะท้ายที่สุดจะมีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงอีก ก็ต้องย้ายที่ชุมนุมไปเรื่อย ๆ การกีดขวางการจราจรไม่ใช่ปัญหาที่สำคัญที่สุด เพราะมีการแบ่งพื้นที่จราจรแล้ว ดังนั้น การชุมนุมจุดนี้ดีกว่าชุมนุมที่ทำเนียบฯ ยืนยันจะไม่สร้างความปั่นป่วน วุ่นวาย

          ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวขอโทษประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการจราจรติดขัด รวมถึงฝากให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยที่มีคนปาระเบิดลงมาจากทางด่วนอีก พร้อมสำทับอีกว่า หากตำรวจไม่สามารถรักษาความปลอดภัยได้ ผู้ชุมนุมจะย้ายไปยังจุดที่มีความปลอดภัย ซึ่งคือที่ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากที่สุด

          ขณะที่การชุมนุมของ กปท. ที่สวนลุมพินี นั้น แกนนำ กปท. ซึ่งประกอบด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ, พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี, ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์, นายทศพล แก้วทิมา, นายไทกร  พลสุวรรณ ได้ร่วมประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว 

          จากนั้น นายไทกร เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติปักหลักชุมนุมที่สวนลุมพินี โดยยังไม่มีการเคลื่อนไปที่อื่น แต่หลังจากที่นายกฯ จีนเดินทางกลับแล้ว กปท. จะมีการเคลื่อนไหวทวงสัญญาที่ทางตำรวจให้ไว้ว่า จะเปิดทางให้ผู้ชุมนุมกลับไปชุมนุมที่ข้างทำเนียบรัฐบาลตามเดิม หากทางตำรวจผิดคำสัญญาไม่เปิดทางให้ กปท. เราก็ได้คิดมาตรการรองรับไว้แล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าตำรวจจะไหวตัวทัน
  




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจรจาเหลว ! ม็อบ คปท. ไม่ถอย ขอปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 16:09:32 20,987 อ่าน
TOP