x close

แผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะครีต ประเทศกรีซ เสียหายเล็กน้อย


แผ่นดินไหว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งเกาะครีต ประเทศกรีซ แรงสั่นรู้สึกได้ถึงกรุงเอเธนส์ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงหรืออุบัติเหตุร้ายแรงใด ๆ

          เมื่อเวลาประมาณ 9.11 น. วานนี้ (12 ตุลาคม 2556) สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งเกาะครีต ในหมู่เกาะกรีก ประเทศกรีซ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลลึก 22.5 ไมล์ ห่างออกไปทางตะวันตกของชาเนีย บนเกาะครีต  43 ไมล์ เป็นผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจนรู้สึกได้ถึงกรุงเอเธนส์ และคาบสมุทรเพโลโพนนีส ทางตอนใต้ของกรีซ อย่างไรก็ตามแผ่นดินไหวในครั้งเพียงก่อให้เกิดความเสียหายเล็กน้อยบนเกาะครีตเท่านั้น โดยไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงหรืออุบัติเหตุร้ายแรงใด ๆ

          ขณะที่สื่อท้องถิ่นของเกาะครีตมีรายงานว่า แผ่นดินไหวก่อให้เกิดความเสียหายเล็กน้อยต่อร้านค้าและบ้านเรือนในชาเนีย โดยผู้อาศัยบนเกาะรายหนึ่งเผยว่า มันเป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จนทำให้คนถูกโยกเอนไปมา มันรุนแรงกว่าแผ่นดินไหวครั้งอื่น ๆ ที่พวกเขาเคยพบ และกินเวลานานหลายวินาที

          ด้าน เอฟธิเมียส เลกกัส ศาสตราจารย์ด้านธรณีวิทยาบนเกาะครีต เผยว่า ลักษณะของแรกสั่นสะเทือนและการไม่ได้ส่งผลให้เกิดความเสียหายรุนแรงอย่างกะทันหันนั้น ชี้ให้เห็นว่าศูนย์กลางของแผ่นดินไหวนั้นอยู่ค่อนข้างลึกลงไปใต้ดิน

          ทั้งนี้ ประเทศกรีซมักจะเกิดแผ่นดินไหวเล็ก ๆ ขึ้นบ่อยครั้ง เว้นเพียงแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ในปี 1999 ที่คร่าชีวิตประชาชนไป 143 ราย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะครีต ประเทศกรีซ เสียหายเล็กน้อย อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2556 เวลา 13:41:12 2,630 อ่าน
TOP