x close

จารุพงษ์ ทองสินธุ์ ชื่อห้องประชุม มธ. ยังอยู่ ย้ำไม่ได้หายไปไหน

จารุพงษ์
แฟนเพจทวงคืนห้องประชุม จารุพงษ์ ทองสินธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก จารุพงษ์ ทองสินธุ์
      
          จารุพงษ์ ทองสินธุ์ ชื่อห้องประชุม มธ. ยังอยู่ ย้ำไม่ได้หายไปไหน มหาวิทยาลัยแค่ปรับย้ายห้อง จารุพงษ์ ทองสินธุ์ ไปชั้น 3 พร้อมถามกลับทำไมต้องตั้งแฟนเพจทวงคืนห้องด้วย

         กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ปรับปรุงตึกกิจกรรมเสร็จแล้ว แต่กลับไม่มีห้องประชุม "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" ซึ่งชื่อของห้องประชุมดังกล่าว เป็นชื่อของนักศึกษาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 เหมือนเดิม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ทำให้มีกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กตั้งเพจชื่อ "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" เพื่อทวงถามถึงเรื่องดังกล่าว โดยปัจจุบันมีสมาชิกกดไลค์กว่า 8,000 คนแล้ว

          โดยเหล่าแอดมินและสมาชิกต่างรู้สึกเสียดายที่ทราบว่าห้องประชุมจารุพงษ์ได้หายไป  โดยที่ไม่ทราบคำตอบและสาเหตุใด ๆ นอกจากนี้ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แชร์ภาพจากเพจ "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" พร้อมข้อความ "อย่าลบจารุพงษ์ ออกจากธรรมศาสตร์"

          ขณะที่ นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนไม่เข้าใจว่าจะทวงคืนอะไร ในเมื่อห้องประชุม "จารุพงษ์ ทองสินธุ์" ไม่ได้หายไปไหน ยังคงอยู่ที่ตึกกิจกรรมนักศึกษาเหมือนเดิม แต่เพียงย้ายจากชั้น 2 ไปอยู่ที่ชั้น 3 เท่านั้น เนื่องจากมีการปรับปรุงตึกกิจกรรม และเพิ่งปรับปรุงแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

          นายปริญญา ยังกล่าวอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็ได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสภานักศึกษาและองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัย (อมธ.) เรียบร้อยแล้ว และทุกฝ่ายก็ทราบดีว่า เมื่อปรับปรุงตึกเสร็จ ห้องประชุมดังกล่าวจะถูกย้ายและถูกปรับปรุงให้จุคนได้เพิ่มขึ้น จากเดิม 20-30 ที่นั่ง เป็น 70-80 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีการย้ายนิทรรศการถาวร 6 ตุลาคม 2519 ของนายจารุพงษ์ทั้งหมด ขึ้นไปห้องประชุมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เข้าใจว่ายังไม่ได้มีการติดป้ายห้องจึงเป็นประเด็นดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม รองอธิการบดี มธ. กล่าวว่าต้องรอให้ผู้รับเหมาทำป้ายใหม่ให้เสร็จก่อนจึงค่อยทำมาติดตั้ง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ตนก็ได้สั่งให้เอาป้ายเก่ามาติดไว้ก่อน ไม่ต้องรอทำป้ายใหม่เสร็จ ท้ายนี้ ตนอยากจะขอบคุณสื่อมาก ที่มาทวงถามข้อเท็จจริงกับตนก่อน ซึ่งข่าวนี้ทำตนแปลกใจมาก ๆ ว่าจะมาทวงคืนห้องประชุมทำไมทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้หายไปเลย 

          สำหรับ จารุพงษ์ ทองสินธุ์ เป็นนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 โดยนายจารุพงษ์เคยดำรงตำแหน่งเป็นอุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) และกรรมการบริหารศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ซึ่งเขาเสียชีวิตในมหาวิทยาลัย ก่อนที่ศพจะถูกลากไปทั่วสนามฟุตบอล และเพื่อเป็นการระลึกถึงจารุพงษ์ และเหตุการณ์ล้อมปราบนักศึกษา ในปี 2539 กลุ่มเพื่อนของจารุพงษ์ได้ร่วมกันปรับปรุงห้องในตึกกิจกรรมนักศึกษาห้องหนึ่ง และตั้งชื่อว่า "ห้องประชุมจารุพงษ์ ทองสินธุ์"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จารุพงษ์ ทองสินธุ์ ชื่อห้องประชุม มธ. ยังอยู่ ย้ำไม่ได้หายไปไหน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2556 เวลา 13:43:50 51,099 อ่าน
TOP