x close

วางระเบิดปลอมบ้านแกนนำต้านเหมืองทอง จ.เลย




วางระเบิดปลอมบ้านแกนนำต้านเหมืองทอง จ.เลย (ไอเอ็นเอ็น)

           คนร้ายวางกล่องระเบิดปลอมหน้าบ้านแกนนำต่อต้านเหมืองทอง ตำรวจคาด เป็นการข่มขู่ ไม่หวังผลต่อชีวิต

           วันนี้ (13 ตุลาคม 2556) ร.ต.อ.พรชัย ประพิณ ร้อยเวร สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาหนองบง หมู่ 3 ต.เขาหลวงอ.วังสะพุง จ.เลย ว่า มีคนพบกล่องปริศนาบรรจุเบียร์ยี่ห้อลีโอขนาดขวดใหญ่ 2 กล่อง กล่องแรกไปวางไว้ที่โคนเสาโครงเหล็กกั้น บริเวณสี่แยกถนนเข้าเหมืองทองคำ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด บ้านนาหนองบง หมู่ 3 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง อีกกล่องไปวางไว้ที่หน้าบ้าน นายสุรพันธุ์ รุจิไชยวัฒน์ แกนนำกลุ่มคนรักษ์บ้านเกิด เลขที่ 19 หมู่ 3 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย

           โดยเจ้าหน้าที่ใช้มีดพกแกะนาฬิกาปลุกอกจากตัวกล่อง ปรากฏว่าไม่มีสายไฟ และภายในมีเพียงก้อนหิน 1 ก้อน หนักราว 1 กิโลกรัม จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น จึงไปตรวจจุดแรกซึ่งห่างกันราว 1.5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ระเบิดน้ำทำลายกล่องดังกล่าว หลังตรวจสอบ มีเพียงถุงพลาสติกบรรจุเศษอาหาร และช้อนพลาสติกที่ใช้แล้ว จึงเก็บรวบรวมเพื่อตรวจสอบต่อไป

           ด้าน นายสุรพันธ์ แกนนำกลุ่มคนรักษ์บ้านเกิด กล่าวว่า ชาวบ้านปักใจเชื่อว่าเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี แต่ก็ไม่กลัว และจะร่วมกันต่อสู้ต่อไป จนกว่าจะทวงคืนความเป็นธรรมชาติของบรรพบุรุษของเรากลับคืนมา ด้านตำรวจ ยังไม่ฟันธงว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด ทั้งนี้ จากการตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่าเป็นการข่มขู่ไม่หวังผลต่อชีวิต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วางระเบิดปลอมบ้านแกนนำต้านเหมืองทอง จ.เลย โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2556 เวลา 16:56:03 6,371 อ่าน
TOP