x close

บังยี แถลงนโยบาย ตั้งเป้าพาบอลไทยไปบอลโลกทุกครั้ง

 บังยี แถลงนโยบาย ตั้งเป้าพาบอลไทยไปบอลโลกทุกครั้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          บังยี แถลงนโยบาย ตั้งเป้าพาทีมฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกทุกครั้ง เพราะมีทีมงานที่ดีและเป็นมืออาชีพ ปัดข่าวทักษิณอยู่เบื้องหลังเลือกตั้ง

          เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2556) นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ได้ออกแถลงนโยบายว่า ผลงานที่ผ่านมาในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มีความเป็นรูปธรรม ทั้งการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก, จัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2007 และฟุตซอลโลก 2012

          ส่วนผลงานในอนาคตที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ มีดังนี้ คือ พัฒนาฟุตบอลอาชีพในไทย เช่น ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อให้ได้ใบอนุญาตคลับไลเซนซิ่งตามมาตรฐานของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ทำให้ไทยได้โควตาลงแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก มากขึ้น รวมถึงการจัดลีกเยาวชน เพื่อการส่งเสริมพัฒนาดาวรุ่งทั่วทั้ง 6 ภาคด้วย

          พร้อมกันนี้ นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า สำหรับเจตนารมณ์สูงสุดคือ ตนอยากพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกทุกครั้ง สร้างทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี เพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพ เป็นการวางแผนทีละขั้นตอน ไม่ใช่แผนแบบก้าวกระโดด ขณะที่เป้าหมายระยะสั้น นั่นคือพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ให้ได้เสียก่อน ซึ่งตนมั่นใจว่า จะได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ อีกสมัย เพราะมีบุคคลที่มีความสามารถอยู่ในทีมงาน อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ

          ขณะที่ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ประกาศนโยบายนำทีมไปแข่งขันฟุตบอลโลกภายใน 9 ปี คือ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์


 
คลิป"บังยี" เผย มั่นใจ! ในทีมงาน ตั้งเป้า พา "บอลไทย" ไป "บอลโลก" 
เครดิตจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี แถลงนโยบาย ตั้งเป้าพาบอลไทยไปบอลโลกทุกครั้ง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2556 เวลา 15:34:08 6,020 อ่าน
TOP