x close

สหรัฐฯ สั่งผลิตชุดเกราะสุดล้ำ เหมือนชุดไอรอนแมน

 เสื้อเกราะติดอาวุธ กันกระสุน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก siliconangle

          สหรัฐฯ เริ่มโปรเจคท์ผลิตเสื้อเกราะติดอาวุธ กันกระสุน รักษาบาดแผลได้ แถมยังมีหน้าจอแสดงผลให้ตัว ล้ำสมัยเทียบได้กับชุดของ ไอรอนแมน

          วันที่ 11 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์มิลเลอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า กองทัพสหรัฐฯ ได้มีคำสั่งให้เริ่มโครงการออกแบบและพัฒนาชุดเกราะสุดล้ำสมัยสำหรับหน่วยจู่โจมพิเศษ ที่นอกจากจะสามารถกันกระสุนและเพิ่มความแข็งแกร่งให้ผู้สวมใส่ได้แล้ว ชุดเกราะนี้ยังมีความสามารถในการรักษาพยาบาลเบื้องต้นเมื่อผู้สวมใส่ได้รับบาดเจ็บด้วย

          สำหรับชุดเกราะแห่งอนาคตที่มีชื่อว่า เกราะเบาสำหรับปฏิบัติการจู่โจมทางยุทธศาสตร์ หรือ TALOS นี้ พันโท คาร์ล บอร์เจส นักวิทยาศาสตร์จากหน่วยงานวิจัย พัฒนา และออกแบบอาวุธแก่กองทัพ เผยว่า TALOS คือชุดเกราะนักรบ ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างระบบชุดเกราะ ที่นำนวัตกรรมเสื้อเกราะมาใช้ในโครงสร้างภายนอก ภายในยังประกอบไปด้วยจอแสดงผลที่มีข้อมูลเรื่องพลังงาน ฉายทัศนวิสัยรอบตัวของทหาร มีการติดตั้งอาวุธในตัว และยังรวมไว้ด้วยความสามารถในการห้ามเลือดชั่วคราวแก่ผู้สวมใส่ด้วย

          ด้านจ่าสิบเอก คริส ฟาริส ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีอุตสาหกรรมใด ๆ ที่สามารถผลิตชุดเกราะนี้ขึ้นมาได้ ทางกองทัพจึงต้องขอให้องค์กรเอกชนภายนอกห้องปฏิบัติการของรัฐบาลเป็นผู้ผลิตมัน

          และในตอนนี้ ทางสถาบันเอ็มไอทีก็กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาชุดเกราะเหลว ที่ของเหลวในชุดจะเปลี่ยนสภาพเป็นของแข็งทันทีเมื่ออยู่ภายในสนามแม่เหล็กหรือถูกกระตุ้นด้วยไฟฟ้า ขณะที่ ศาสตราจารย์กาเร็ธ แม็คคินลีย์ จากสถาบันเอ็มไอที ได้ระบุว่า ชุดเกราะพิเศษล้ำสมัยของกองทัพนั้น สามารถเปรียบได้กับชุดเกราะของไอรอนแมนเลยที่เดียว มันเป็นสิ่งทีเรามักจะพบเห็นได้ในหนังเรื่องต่าง ๆ ซึ่งชุดเกราะจะเข้ามาช่วยยกระดับในด้านการเคลื่อนไหวและความสามารถของมนุษย์

          ทั้งนี้ คาดว่าชุดเกราะ TALOS จะสามารถพัฒนาและพร้อมนำมาใช้ในกองทัพได้จริงในปีหน้า ขณะที่รุ่นซึ่งได้รับการพัฒนามากกว่านั้นน่าจะเป็นจริงได้ในปี 2559









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ สั่งผลิตชุดเกราะสุดล้ำ เหมือนชุดไอรอนแมน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2556 เวลา 16:21:09 28,930 อ่าน
TOP