x close

นพดล สวน ธีรยุทธ เป็นนักวิชาการขี้หมูไหล หลังตั้งฉายา ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

 นพดล สวน ธีรยุทธ เป็นนักวิชาการขี้หมูไหล หลังตั้งฉายา ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
นพดล ปัทมะ

นพดล สวน ธีรยุทธ เป็นนักวิชาการขี้หมูไหล หลังตั้งฉายา ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
ธีรยุทธ บุญมี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ธีรยุทธ บุญมี
 
           นพดล สวน ธีรยุทธ เป็นนักวิชาการขี้หมูไหล หลังตั้งฉายาทักษิณ ขี้ขำ และยิ่งลักษณ์ ขี้ย้อง ชี้ เป็นการวิจารณ์แบบมีอคติในจิตใจ

           วันนี้ (15 ตุลาคม 2556) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาตอบโต้นายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการ หลังจากที่ตั้งฉายาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขี้ขำ แปลว่า อุจจาระที่ค้างรูทวาร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ขี้ย้อง แปลว่า สำรวย สำอาง ว่า นายธีรยุทธ ถือว่าเป็นคนยุค 14 ตุลาที่มีหัวก้าวหน้า แต่ 40 ปีผ่านไป ความคิดอ่านของนายธีรยุทธได้ถอยลงไปมาก ซึ่งตนก็ผิดหวังที่คำวิเคราะห์ของนายธีรยุทธ ไม่ใช่การวิเคราะห์เชิงวิชาการอย่างรอบด้าน แต่เน้นการประดิษฐ์วาทกรรมโดยการตั้งฉายา ซึ่งนายธีรยุทธนั้นควรคิดอะไรสร้างสรรค์ เพื่อประชาธิปไตยมากกว่านี้ แถมมีอคติอยู่ในจิตใจ

           นายนพดล กล่าวอีกว่า นายธีรยุทธ ยังปิดตาและปิดใจในผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมโจมตีว่า เป็นนโยบายประชานิยม เรื่องดังกล่าว ตนมองว่า เป็นการมองที่ตื้นและฉาบฉวยเกินไป เพราะประชานิยมก็ทำให้คนสามารถผ่าตัดลิ้นหัวใจจากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค หรือทำให้เด็กชนบทได้เรียนต่างประเทศ ทำให้คนจนเข้าถึงกองทุนมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยยิ่งควรมีนโยบายประชานิยมอย่างหนักด้วยซ้ำ อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้นำที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นจุดเริ่มต้นของประชาธิปไตยที่กินได้ ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ได้เริ่มนโยบายมากมาย เช่น กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เงินเดือนปริญญาตรีขั้นต่ำ 15,000 บาท และผลงานล่าสุดคือการเจรจากับผู้นำจีน ทำให้จีนซื้อข้าวจากไทยปีละ 1 ล้านตัน

           ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้ายว่า นายธีรยุทธเลือกที่จะไม่วิจารณ์ฝ่ายตรงข้ามพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุนี้การฟังมุมมองด้านประชาธิปไตยของนายธีรยุทธ จึงเหมือนเป็นการฟังมุมมองจากนักวิชาการขี้หมูไหลเท่านั้น

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล สวน ธีรยุทธ เป็นนักวิชาการขี้หมูไหล หลังตั้งฉายา ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:09:38 10,447 อ่าน
TOP