ร้านอาหารแนวใหม่ กินเหมือนเป็นใบ้ ห้ามใช้เสียง !


 ร้านอาหารแนวใหม่ กินเหมือนเป็นใบ้ ห้ามใช้เสียง

 ร้านอาหารแนวใหม่ กินเหมือนเป็นใบ้ ห้ามใช้เสียง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก freewilliamsburg.com, เฟซบุ๊ก EAT Greenpoint

          ตอนเด็ก ๆ เชื่อเลยว่าทุกคนต่างถูกพร่ำสอนว่า เวลากินห้ามพูดคุยกันเด็ดขาด ซึ่งในตอนนั้นก็คงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัดดี แต่พอโต ๆ มานี่สิ ทั้งกินทั้งคุยทั้งเล่นไปในเวลาเดียวกัน งั้นลองมารำลึกบรรยากาศมื้ออาหารที่เงียบเชียบกันอีกครั้งที่ร้านอาหาร EAT ในย่านกรีนพอยต์ เขตบรุกลิน ของนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งเจ้าของร้านปิ๊งไอเดียแปลก เปิดให้บริการมื้ออาหารแบบคนใบ้ ห้ามแขกที่มาทานใช้เสียงแม้สักแอะ ขนาดจะจามยังต้องลุกไปนอกร้าน คิดดูสิครับท่าน !

          เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์รายงานเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ถึงอาหารมื้อแปลกกินแบบห้ามใช้เสียงของร้าน EAT ซึ่งนายนิโคลัส นอแมน เจ้าของร้านวัย 28 ปี บอกว่าเขาปิ๊งไอเดียนี้ตอนที่ไปอินเดีย แล้วเห็นพระสงฆ์ฉันภัตตาหารเช้ากันอย่างสงบเงียบเรียบร้อยเลยลองเอามาใช้กับร้านอาหารของตัวเองดูบ้าง โดยอาหารใบ้หนึ่งมื้อมีอาหารครบ 4 คอร์ส สนนราคา 40 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,200 บาท)

          ตอนนี้ EAT ได้เปิดบริการอาหารมื้อใบ้ไป 3 ครั้งแล้ว และเสียงตอบรับจากลูกค้าก็ค่อนข้างจะโอเค แม้ว่าในตอนแรกเขาก็แอบกังวลว่าจะทำให้ลูกค้าอึดอัดเกินไปหรือเปล่า แต่กลับปรากฏว่าผู้ได้มาดินเนอร์ท่ามกลางความเงียบสงัดก็รู้ตื่นเต้นกับประสบการณ์กินที่แปลกใหม่ดี แถมเคารพกติกาอย่างเคร่งครัดเสียด้วย อาหารมื้อนั้นไม่มีแม้กระทั่งเสียงช้อนส้อมกระทบกับจาน ไม่มีเสียงคุยแม้แต่กระซิบกระซาบกัน ขนาดลูกค้าคนหนึ่งรู้ตัวว่ากำลังจะจามยังรีบลุกออกไปนอกร้านเลย

          ถึงจะมีวิธีกินแบบแปลก ๆ ไปหน่อย แต่ก็นับว่าอาหารมื้อใบ้นี้ได้กลายเป็นจุดเรียกลูกค้าเข้าร้านไปซะแล้ว ใครคิดถึงคำคุณพ่อคุณแม่สอนตอนเด็ก ๆ ว่าห้ามคุยกันตอนกินข้าวล่ะก็ ย้อนไปรำลึกความหลังกันได้ที่ร้านนี้เลยจ้า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารแนวใหม่ กินเหมือนเป็นใบ้ ห้ามใช้เสียง ! อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2556 เวลา 19:01:48 11,975 อ่าน
TOP
x close