x close

ชายชาวพิษณุโลก แต่งตัวเลียนแบบหุ่นจ่าเฉย ยืนตะเบ๊ะ ช่วยจัดการจราจร


หุ่นจ่าเฉย

หุ่นจ่าเฉย

หุ่นจ่าเฉย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวเมืองพิษณุโลก ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดบ้านคลอง ต่างชื่นชมชายสวมเครื่องคล้ายแบบตำรวจ ทำตัวเลียนแบบ "หุ่นจ่าเฉย" ยืนตะเบ๊ะอยู่ตามมุมถนน เพื่อคอยจัดการจราจรช่วงรถติด

          เมื่อวานนี้ (15 ตุลาคม 2556) บริเวณตลาดสดเทศบาล 5 หรือ ตลาดบ้านคลอง ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวพบว่า มีชายคนหนึ่งสวมเครื่องแบบตำรวจ ยืนทำท่าตะเบ๊ะอยู่ตามมุมถนนหรือข้างป้ายเสาไฟฟ้าคล้ายหุ่นจ่าเฉย โดยทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน แต่หากช่วงไหนการจราจรติดขัด ก็จะคอยอำนวยความสะดวก จนการสัญจรในเส้นทางดังกล่าวคล่องตัวมากขึ้น ก่อนกลับไปยืนนิ่ง ๆ จนทำให้หลายคนคิดว่าเป็นหุ่นจ่าเฉยหรือตำรวจจริง 

          ทั้งนี้ จากตรวจสอบทราบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ นายชูชาติ ใจโอบอ้อม อายุ 49 ปี โดย นายชูชาติ เล่าว่า ตนเป็นตำรวจอาสา ก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่อำนวยความสะดวกบริเวณโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก แต่หลังจากเทศบาลตำบลหัวรอมีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาทำแทนจึงหยุดไป ก่อนจะมาทำหน้าที่อำนวยความสะดวกที่ตลาดสดบ้านคลองได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยจะประจำอยู่ในบริเวณนี้ ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงเวลา 16.30-18.00 น. 


หุ่นจ่าเฉย

          นายชูชาติ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพหลักเป็นช่างตัดผม แต่ชอบออกมาช่วยบริการประชาชน โดยหลังเสร็จงานตัดผมช่วงเย็น ตนจะออกมาปฏิบัติหน้าที่ตำรวจอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้ที่มาซื้อของในตลาดบ้านคลอง ซึ่งบางวันก็ยืนอยู่เพียงครึ่งชั่วโมง แต่บางวันก็ยืนนานเกือบ 1 ชั่วโมง และขณะที่ยืนนิ่ง ๆ คนที่ผ่านไปมาจะมองดูตนด้วยความสงสัยว่า เป็นตำรวจจราจรจริงหรือเป็นหุ่นจ่าเฉย แต่พอรู้ว่าเป็นคนจริง ทุกคนก็ส่งยิ้มให้ เพียงแค่นี้ตนก็มีความสุขแล้ว ที่ได้ออกมาทำหน้าที่ดังกล่าว

          จากการสอบถามพนักงานเก็บค่าจอดรถจักรยานยนต์หน้าตลาดบ้านคลอง กล่าวว่า เขาเป็นคนดีมาก ๆ ชาวบ้านที่มาจ่ายตลาดต่างชื่นชอบชายคนนี้ เพราะจะช่วยโบกรถหรือขยับรถให้ตลอด มาถึงก็ทำงานเลย มีบางครั้งก็ไปยืนนิ่ง ๆ บ้าง โดยตนก็ไม่รู้จักชื่อจริงของเขา จึงเรียกเขาว่า จ่าเฉย 

          ด้าน พ.ต.ท.ธีระเดช แจ่มแจ้ง รอง ผกก.จราจรเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า หลังทราบข่าวและเห็นภาพการแต่งกายดังกล่าว ตนจึงสั่งให้สายตรวจจราจร สภ.เมือง ไปตรวจสอบแล้วว่า เป็น อส.ตร. จริงหรือไม่ พร้อมกับสั่งตักเตือนเกี่ยวกับการแต่งกายคล้ายตำรวจ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ อยากให้สวมชุดสีกากี หรือ ชุด อส.ตร. เพื่อให้คนที่ผ่านไปมาไม่เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นตำรวจจริง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายชาวพิษณุโลก แต่งตัวเลียนแบบหุ่นจ่าเฉย ยืนตะเบ๊ะ ช่วยจัดการจราจร อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2556 เวลา 15:42:11 18,269 อ่าน
TOP