ชายจีนเลื่อยขาตัวเองทิ้ง หลังทรมานจากลิ่มเลือดอุดตัน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shot97

            ชายจีนใช้เลื่อย-มีด ตัดขาขวาตัวเองทิ้ง หลังทรมานเพราะลิ่มเลือดอุดตันแต่ไม่มีเงินให้หมอผ่าตัดให้

            เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวซินหัว เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้งของชายชาวจีนรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจเลื่อยขาขวาของตัวเองทิ้ง หลังทนทรมานกับภาวะลิ่มเลือดอุดตัน แต่ไม่มีเงินไปรักษา

            ชายจีนรายนี้มีชื่อว่า นายเจิ้ง ย่านเหลียง วัย 47 ปี ชาวนาจากเมืองเหอเฝย์ มณฑลอานฮุยของจีน เขาเริ่มทรมานกับอาการลิ่มเลือดอุดตันที่ขาขวามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องไปพบแพทย์อยู่หลายครั้ง จนกระทั่งครั้งสุดท้าย แพทย์บอกว่าภาวะลิ่มเลือดอุดตันของเขานั้นเกินเยียวยา เพราะขาขวาเริ่มเน่าแล้ว การตัดขาขวาออกไปคือคำตอบเดียวเท่านั้น

            แต่เมื่อแพทย์แจ้งค่าผ่าตัดดังกล่าว เขาก็รู้ตัวว่าไม่สามารถรับมือกับค่าผ่าตัดครั้งนี้ได้ แพทย์จึงไม่ดำเนินการผ่าตัดให้และให้เขากลับบ้านไป โดยแพทย์บอกว่าเขาอาจมีชีวิตอยู่ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

            หลังจากนั้น เขาก็ต้องทรมานอยู่กับความเจ็บปวดจากภาวะดังกล่าวเรื่อยมา แม้จะทานยาระงับความเจ็บปวดที่แพทย์จ่ายให้แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเลย กระทั่งคืนหนึ่งในเดือนเมษายน 2012 หลังจากสังเกตเห็นว่ามีหนอนมากัดกินเนื้อที่เน่า เขาก็ตัดสินใจตัดขาตัวเองทิ้ง โดยคาบไม้ไผ่พันผ้าไว้เพื่อกัดยามเจ็บ แล้วใช้เลื่อยและมีดค่อย ๆ ตัดขาตัวเองจนสำเร็จ ซึ่งนอกจากขาจะขาดแล้ว ฟันของเขายังหลุดออกมา 3 ซี่ จากการกัดไม้พันผ้าอย่างรุนแรงอีกด้วย

            จากวันนั้นถึงวันนี้ นับเป็นเวลากว่าปีครึ่งแล้ว เขาได้รับการเยียวยาบาดแผลที่ขาขวาจนหายดี แต่ข่าวร้ายก็คือ ตอนนี้ขาซ้ายของเขาก็เริ่มมีภาวะลิ่มเลือดอุดตันเช่นเดียวกัน แต่คราวนี้เขาไม่เลือกตัดขาตัวเองเหมือนคราวก่อน แต่ขอรวบรวมเงินบริจาคจากผู้ใจบุญทั้งหลาย เพื่อเป็นค่าผ่าตัดขาซ้ายของเขาในเร็ววันนี้

            อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของเขาได้รับการเผยแพร่ไปตามสื่อต่าง ๆ ทั่วจีน ล่าสุดมีรายงานว่า แพทย์ในเซี่ยงไฮ้ได้เสนอการผ่าตัดให้เขาแบบฟรี ๆ แล้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนเลื่อยขาตัวเองทิ้ง หลังทรมานจากลิ่มเลือดอุดตัน โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2556 เวลา 10:14:26 23,970 อ่าน
TOP
x close