x close

เจ้าหน้าที่ปะทะโจรใต้ปัตตานี วิสามัญ 3 จับเป็น 1 พบมีคดีติดตัว

เจ้าหน้าที่ปะทะโจรใต้ปัตตานี วิสามัญ 3 จับเป็น 1 พบมีคดีติดตัว

เจ้าหน้าที่ปะทะโจรใต้ปัตตานี วิสามัญ 3 จับเป็น 1 พบมีคดีติดตัว
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ปะทะ แนวร่วมก่อความไม่สงบในสวนยาง ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง คนร้ายเสียชีวิต 3 ราย จับเป็นได้ 1 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จากการตรวจสอบเบื้องต้นประวัติพบหมายจับคดีความมั่นคงด้วย

 
            วันนี้ (16 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ปัตตานี ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2556  พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ ผบก.ภ. จ.ปัตตานี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 25  และกำลังทหารพราน ประมาณ 70 นาย ได้กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ ม. 2 บ.น้ำดำ ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  หลังทราบจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีกลุ่มต้องสงสัยประมาณ 5-10 คนมีการเคลื่อนไหวและรวมกลุ่มในหมู่บ้าน
 

            ขณะที่กำลังทยอยตรวจค้น ได้พบคนร้ายจำนวน 4-5 คน วิ่งหลบหนีออกจากหมู่บ้านเข้าป่าสวนยางไปทางหลังหมู่บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังปิดล้อมเส้นทาง จนเกิดการปะทะเป็นระลอก เบื้องต้นพบว่า มีคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 2 คน ส่วนคนร้ายที่เหลือยังคงปักหลักต่อสู้และเกิดการปะทะกันอีกประมาณ 20 นาที โดยสุดท้ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิตรวม 3 ราย และจับเป็นได้ 1 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
            สำหรับ 1 ในคนร้ายที่เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายมะหะมะ สะอิ  ในประวัติเคยก่อเหตุยิง ด.ต.จารุ แก้วทอง อดีต ตชด. กก.ตชด.44 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 ส่วนอีก 2 ศพอยู่ระหว่างการตรวจสอบ สำหรับคนร้ายที่จับได้ ทราบชื่อคือ นายอับดุลรอมัน ศาลา อายุ 24 ปี ชาว จ.ปัตตานี ตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่า เป็นผู้ต้องหามีหมายจับคดีความมั่นคง จำนวน 2 หมาย ของ สภ.สายบุรี และ สภ.กะพ้อ


 
คลิป ระทึก! ทหาร-ตร.ปิดล้อม "ทุ่งยางแดง" ยิงปะทะ ก่อนวิฯ 2 ศพ เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ปะทะโจรใต้ปัตตานี วิสามัญ 3 จับเป็น 1 พบมีคดีติดตัว อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2556 เวลา 14:12:56 6,360 อ่าน
TOP