x close

ชง ครม. อนุมัติงบ 3 หมื่นล้าน สร้างคุกใหม่ 42 แห่งทั่วประเทศ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กระทรวงยุติธรรม เตรียมเสนอ ครม. อนุมัติงบ 30,000 ล้านบาท เพื่อสร้างเรือนจำใหม่ทั่วประเทศ 42 แห่ง เนื่องจากเรือนจำในปัจจุบันมีความแออัดมาก และจะมีการวางมาตรการเพื่อลดจำนวนผู้ต้องขังเข้าสู่เรือนจำลง
 
          วันนี้ (16 ตุลาคม 2556) นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เปิดเผยภายหลังประชุมผู้บริหารว่า ยธ. ได้รับการร้องเรียนเรื่องการเรียกรับประโยชน์ในการย้ายผู้ต้องขังกลับภูมิลำเนา จึงได้กำชับไปยังกรมราชทัณฑ์ให้วางระเบียบและเปิดเผยหลักเกณฑ์การย้ายผู้ต้องขังกลับภูมิลำเนาให้ชัดเจนเพื่อลดข้อครหา
 
          ทั้งนี้ ในการย้ายกลับภูมิลำเนาผู้ต้องขังต้องมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ โดยเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นกลางขึ้นไป ส่วนใหญ่จะอนุญาตให้ย้ายเว้นแต่เรือนจำในจังหวัดต่าง ๆ ไม่สามารถรองรับได้เนื่องจากแออัด
 
          นายชัยเกษม กล่าวอีกว่า ยธ. เตรียมเสนอ ครม. อนุมัติงบประมาณก่อสร้างเรือนจำใหม่ทั้งประเทศ 42 แห่ง วงเงิน 30,000 ล้านบาท ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และจะเร่งผลักดันให้มีการออกกฎกระทรวงเพื่อพักการลงโทษกับผู้ต้องขัง เพราะปัจจุบันเรือนจำมีความแออัดมาก รวมทั้งต้องวางมาตรการในภาพรวมเพื่อลดจำนวนผู้ต้องขังที่ต้องเข้าสู่เรือนจำด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชง ครม. อนุมัติงบ 3 หมื่นล้าน สร้างคุกใหม่ 42 แห่งทั่วประเทศ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2556 เวลา 14:56:49 2,468 อ่าน
TOP