x close

ม็อบอุรุพงษ์ ยังปักหลัก - ศอ.รส. จ่อเคาะ พ.ร.บ.มั่นคง

ม็อบอุรุพงษ์ ยังปักหลัก  ศอ.รส. จ่อเคาะ พ.ร.บ.มั่นคง

ม็อบคปท.ยังปักหลักอุรุพงษ์ - ศอ.รส.จ่อเคาะพ.ร.บ.มั่นคง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ม็อบ คปท. ยังคงปักหลักชุมนุมที่ แยกอุรุพงษ์ แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ รอง ผบ.ตร. เตรียมประชุมพิจารณา ขยายหรือหยุด พ.ร.บ.มั่นคง


          วันนี้ (17 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ในช่วงเช้า ยังคงมีประชาชนจำนวนมากที่ปักหลักค้างคืน ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไป ยังไม่มีกิจกรรมใด ๆ ประกอบกับมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การชุมนุมเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยแต่อย่างใด ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังคงนอนพักผ่อน ตามที่พักต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าบรรยากาศจะเริ่มคึกคักขึ้นอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.

          ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามต่อไปว่า การชุมนุมในวันนี้ แกนนำจะมีทิศทางการเคลื่อนต่อไปอย่างไร เนื่องจากเริ่มเข้าใกล้วันสิ้นสุดการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงแล้ว

          ด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีการขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง ว่า วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะมีการขยายเวลาพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไปอีกหรือไม่ ทั้งนี้ หากผู้อำนวยการ ศอ.รส. พิจารณาเห็นชอบให้มีการขยายเวลา ก็จะนำเข้าเสนอ ครม. เพื่อพิจารณาการอนุมัติอีกครั้ง ส่วนด้านการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้มอบหมายให้ รอง ผบช.น. เข้าเจรจาแต่กลับไม่เป็นผลนั้น ทางเจ้าหน้าที่เองยังคงจะทำตามนโยบายของ ผบ.ตร. ที่เน้นย้ำในเรื่องของการเจรจาเป็นหลัก และจะดำเนินการให้ตัวแทนเข้าเจราจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง จนกว่าจะมีการย้ายพื้นที่การชุมนุมไปในส่วนที่ได้จัดสรร และปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของชาวบ้านในพื้นที่ ที่เข้าแจ้งความหลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย หากกลุ่มผู้ชุมนุมยอมย้ายพื้นที่ ก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี และลดความเดือดร้อนของประชาชนได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบอุรุพงษ์ ยังปักหลัก - ศอ.รส. จ่อเคาะ พ.ร.บ.มั่นคง อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 13:57:15 6,810 อ่าน
TOP