x close

พบศพผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตก 30 ศพ ยังไม่พบ 5 ศพคนไทย


เครื่องบินลาวตก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          กงสุลใหญ่ไทย เผย พบศพผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตก 30 ศพ แต่ยังไม่พบ 5 ศพคนไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จาก สตช. ได้เข้าค้นหาแล้ว
 
          เมื่อวานนี้ (18 ตุลาคม 2556) นายรัศม์ ชาลีจันทร์ กงสุลใหญ่ไทย ประจำแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดเผยถึงความคืบหน้าการค้นหาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขงว่า ชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพิ่งถึงจุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา คาดว่าจะเริ่มทราบความแน่ชัดตั้งแต่เช้าวันนี้ (19 ตุลาคม 2556) เป็นต้นไป เนื่องจากศพที่พบในวันแรกจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ญาติสามารถชี้บอกได้ แต่ศพที่พบในวันหลัง ๆ ต้องใช้กระบวนพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ไม่สามารถยืนยันได้ด้วยสายตา
 
          นอกจากนี้ นายรัศม์ ยังกล่าวว่า ตนได้เตรียมข้อมูลต่าง ๆ ของผู้โดยสารชาวไทย 5 คน ให้แก่เจ้าหน้าที่ดำเนินการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลายนิ้วมือที่อยู่ในพาสปอร์ต รูปถ่ายหน้าตรง ข้อมูลญาติ ส่วนการพบศพวิศวกรของ บริษัท ปตท. ทาง ปตท. แจ้งว่าเป็นพนักงานของ ปตท. ชาวลาว
 
          สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ทางประเทศลาวแจ้งมาว่า พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 30 คน สามารถระบุเอกลักษณ์ได้แล้ว 20 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตประเทศต่าง ๆ ที่มีคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ได้มาประจำการที่เมืองปากเซเรียบร้อยแล้ว



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบศพผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตก 30 ศพ ยังไม่พบ 5 ศพคนไทย อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2556 เวลา 07:26:32 52,299 อ่าน
TOP