x close

โอ๊ค ฉะ อานันท์ ปันยารชุน ขายสมบัติชาติถูก ๆ อำมาตย์ทำอะไรก็ไม่ผิด

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra, IG oak_ptt
 
          โอ๊ค พานทองแท้ ฉะ อานันท์ ปันยารชุน ขายไทยออยล์ให้ตระกูลจาติกวณิชแบบถูก ๆ สมัยเป็นนายกฯ หลังออกมาวิจารณ์การทุจริตยุคปัจจุบัน พร้อมแขวะ อำมาตย์ทำอะไรก็ไม่ผิด
 
          เมื่อวานนี้ (18 ตุลาคม 2556) เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นหลังจากที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นว่าการทุจริตในยุคปัจจุบันซับซ้อนมากขึ้นว่า สมัยที่นายอานันท์เป็นนายกฯ ก็มีการขายบริษัท ไทยออยล์ แก่ตระกูลจาติกวณิช แบบถูก ๆ เหมือนกัน แต่ไม่มีใครโวยวาย หรือเป็นเพราะอำมาตย์ทำอะไรก็ไม่ผิด?
 
          สำหรับข้อความเป็น เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra มีดังนี้

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร

          ช่วงนี้มีข่าวที่เกี่ยวกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี และธุรกิจน้ำมันซึ่งมีความพยายามจะจุดให้เป็นประเด็นในการเกณฑ์คน มาชุมนุมทางการเมืองครับ
 

          อดีตนายกฯท่านแรก แน่นอนว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา จะต้องถูกเครือข่ายของพรรคฯ เก่าแก่ โยงมาเป็นผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณฯ มาโดยตลอด ธุรกิจน้ำมันซึ่งไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวผม ก็เช่นเดียวกัน หาเรื่องกันโดยการเอาข้อกฎหมาย, เส้นเขตแดน, ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มาโกหกเป็นเรื่องเป็นราว หวังเพียงเพื่อหลอกสลิ่มหูเบา ให้มาชุมนุมขับไล่รัฐบาลกันเยอะ ๆ
 
          อดีตนายกฯ อีกท่านหนึ่งคือ อดีตนายกฯอานันท์ ปันยารชุน ครับ ท่านฯ ห่างหายไปนาน พึ่งจะเริ่มกลับมามีบทบาททางการเมืองอีกครั้ง ด้วยการออกมาแสดงความเป็นห่วงเป็นใย เรื่องการทุจริตโดยได้พูดว่า ในอดีตคอร์รัปชันเป็นเรื่องการให้ค่าน้ำชา ค่าสินบน การให้ของชำร่วย ช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ระหว่างบุคคลกับบุคคลเท่านั้น แต่ปัจจุบันการทุจริต มีความลึกลับสลับซับซ้อนมากขึ้นมาก มีการวางยุทธศาสตร์ และมีการวางแผนการอย่างแยบยล
 
          ผมเผอิญอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอดีตนายกฯท่านนี้ จึงได้ลอง Search ข้อมูลจากอากู๋กูเกิ้ลดูครับ ปรากฎว่าหลายบทความที่เจอ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "น้ำมัน" อีกแล้ว และเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการขาย "สมบัติของชาติ" ซึ่งเกี่ยวพันกับนายกท่านนี้โดยตรง สรุปโดยย่อก็คือ ในสมัยนายกฯ อานันท์ฯ ได้มีการขายหุ้นของโรงกลั่นไทยออยล์ ให้กับเอกชนที่ชื่อเกษม จาติกวณิช เป็นเงิน 8,000 ล้านบาท โดยในการจ่ายเงินเป็นลักษณะเช็คเปล่าใบเดียว ในขณะที่มีบุคคลอื่น แสดงความจำนงค์จะขอซื้อหุ้นดังกล่าวในราคา 15,000ล้านบาทแต่กลับเอาสมบัติชาติไปขายถูก ๆ
 
          เวลานี้มูลค่าของบริษัทไทยออยล์ในตลาดหลักทรัพย์ อยู่ที่แสนสามหมื่นกว่าล้านบาทครับ ปตท. ถือหุ้นไทยออยล์อยู่ 49% แสดงว่าส่วนที่ขายออกไป 8 พันกว่าล้านนั้น วันนี้มีมูลค่าถึง 6 หมื่นกว่าล้านบาท ผมไม่เคยเห็นสลิ่ม-แมลงสาบตนใด ออกมาโวยวายว่าขายสมบัติชาติ ออกมาทวงคืนไทยออยล์มั่ง ลองเปลี่ยนคนขาย-คนซื้อสมบัติชาติจาก "ปันยารชุน" หรือ "จาติกวณิช" มาเป็น "ชินวัตร" ดูสิครับ รับรองเกณฑ์คนออกมาม็อบกันเต็มถนนแน่
 
          ปตท. ก็สมบัติชาติ แหล่งขุดเจาะก๊าซในอ่าวไทยก็สมบัติชาติ ไทยออยล์ก็สมบัติชาติ แม้กระทั่ง การขาย ปรส. งบสร้างโรงพักเข้มแข็ง หรือเขายายเที่ยงก็สมบัติชาติทั้งนั้นแหละครับ การคอร์รัปชั่นในอดีตจะเป็นการช่วยเหลือบุคคลต่อบุคคล หรือปัจจุบันมันจะแยบยลกว่า มันก็ทุจริตเหมือนกันทั้งนั้น จะเป็น "ปันยารชุน" ขายไทยออยล์ // "หลีกภัย" ขายปรส. // "เวชชาชีวะ" สร้างโรงพักเข้มแข็ง // "จุลานนท์" บุกรุกเขายายเที่ยง // หรือ "ชินวัตร" ซื้อที่ดินรัชดา จะทุจริตหรือไม่ทุจริต ก็ควรวินิจฉัยภายใต้มาตรฐานเดียวกันครับ
 
          ฤา บ้านนี้เมืองนี้ "ไพร่"เท่านั้นที่ทำอะไรก็ผิด "อำมาตย์"ทำอะไรก็ไม่ผิดครับ ท่านอดีตนายกฯ
 
          เครดิตรูป : บ้านราชดำเนิน

อานันท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ฉะ อานันท์ ปันยารชุน ขายสมบัติชาติถูก ๆ อำมาตย์ทำอะไรก็ไม่ผิด โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2556 เวลา 11:37:07 60,224 อ่าน
TOP