x close

ธิดา ลั่น ไม่ยอมแน่ หากอภิสิทธิ์-สุเทพ รับประโยชน์จากนิรโทษฯ

ธิดา ถาวรเศรษฐ
นางธิดา ถาวรเศรษฐ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ธิดา ลั่น เสื้อแดงไม่ยอมแน่ หากอภิสิทธิ์-สุเทพ ได้รับประโยชน์จาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมถาม อภิสิทธิ์ ไม่ค้านในชั้น กมธ. อย่างที่ควรจะเป็น ได้รับประโยชน์จริงหรือไม่
 
          วันนี้ (19 ตุลาคม 2556) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีมติปรับแก้เนื้อหาว่า ทาง นปช. ยืนยันตามเดิมว่าต้องการใช้ร่างของนายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม หากมีการปรับแก้ก็ต้องขอดูรายละเอียดก่อนว่า ใครได้รับประโยชน์จากการปรับแก้ครั้งนี้ ซึ่งถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับประโยชน์จากการปรับแก้ครั้งนี้ คนเสื้อแดงไม่เห็นด้วยแน่นอน อย่างไรก็ตาม หากพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับประโยชน์จาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ไม่ได้รับประโยชน์ คาดว่าอีกฝ่ายก็คงไม่ยอม

 
          นางธิดา กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและ นปช. ไม่ได้มีความเป็นเอกภาพกันทุกเรื่อง เห็นได้จากก่อนหน้านี้ นปช. เคยเสนอ พ.ร.ก.นิรโทษกรรม แต่ทางพรรคเพื่อไทยอยากให้ออกเป็น พ.ร.บ. มากกว่า ด้วยเหตุนี้ คาดว่าทาง นปช. จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันสำหรับการดูปฏิกิริยาจากสังคม ก่อนที่จะแถลงท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้งสำหรับเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี มีความน่าสงสัยตรงที่ นายอภิสิทธิ์ และนายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส. ไม่คัดค้านในชั้นกรรมาธิการฯ อย่างที่ควรจะเป็น กลับไปเน้นที่ประเด็นการคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่า นั่นหมายความว่าอาจจะได้รับประโยชน์ด้วยใช่หรือไม่
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา ลั่น ไม่ยอมแน่ หากอภิสิทธิ์-สุเทพ รับประโยชน์จากนิรโทษฯ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 13:25:41 9,512 อ่าน
TOP