x close

ไฟไหม้คลองเตย ไฟไหม้ชุมชนร่มเกล้า วอดกว่า 50 หลัง คุมเพลิงได้แล้ว


ไฟไหม้ชุมชนร่มเกล้า

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เกิดเหตุไฟไหม้กลางกรุง ชุมชนร่มเกล้าคลองเตย เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงเข้าพื้นที่ ขณะบ้านเรือนประชาชนวอดกว่า 50 หลัง ไฟปะทุหนัก

          วันนี้ (19 ตุลาคม 2556) เกิดเหตุไฟไหม้ในชุมชนร่มเกล้า ย่านคลองเตย ซึ่งมีบ้านเรือนของประชาชน ติดกันกว่า 1,000 หลังคาเรือน เพลิงลุกไหม้บ้านชาวบ้านไปแล้วจำนวน 3 หลังคา ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ด้าน การทางพิเศษฯ นำรถน้ำช่วยระงับเพลิง แล้วจำนวน 1 คัน ทั้งนี้ รอในส่วนของรถดับเพลิง เข้าช่วยในพื้นที่ ซึ่งการจราจรเริ่มติดขัด

          อย่างไรก็ตาม พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ท่าเรือ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการควบคุมเพลิง ขณะยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า กรณีไฟไหม้นั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ช.ม. จนสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ทั้งนี้ ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุที่เสียหายนั้นเป็นชุมชนแออัด คาดประมาณเสียหายกว่า 30 - 50 หลังคา ส่วนสาเหตุนั้น คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

          ด้าน นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ ผอ.เขตคลองเตย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวชาวบ้านอ้างว่า เกิดจากบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งสามีภรรยาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน และจุดเพลิงเผาบ้าน ทำให้เกิดลุกลามไปทั่วพื้นที่ อีกทั้ง ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว ส่วนในพื้นที่ชุมชนร่มเกล้านั้น เป็นชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่ 400 หลังคา 3,300 กว่าคน ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้เป็นวงกว้าง และยังไม่สามารถทราบมูลค่าความเสียหายได้ ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังศูนย์เยาวชน เพื่อให้ประชาชนที่ประสบภัยเข้าพักอาศัยเป็นการชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ส่วนของการเยียวยาผู้ประสบภัยนั้น จะเร่งดำเนินการต่อไป

หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 19 ตุลาคม 2556 เวลา 22.51 น.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้คลองเตย ไฟไหม้ชุมชนร่มเกล้า วอดกว่า 50 หลัง คุมเพลิงได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2556 เวลา 11:41:15 10,150 อ่าน
TOP