x close

ประวัติเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักยิงปืนทีมชาติ


เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม
เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shooting.de

          ประวัติ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา
 
          เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา เกิดเหตุสะเทือนวงการแม่นปืนของประเทศไทย หลัง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย ถูกลอบยิงคารถยนต์ปอร์เช่ สีดำ หน้าวัดบางเพ็งใต้ ถ.รามคำแหง กระสุนได้พุ่งเข้าไปที่หน้าอกและชายโครงเข้าเต็ม ๆ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลเสรีรักษ์อย่างเร่งด่วน ก่อนที่เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
          สำหรับ ประวัติ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ นั้นถือว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬายิงปืน และวันนี้ทางกระปุกดอทคอม มีประวัติของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ คร่าว ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มากขึ้น...
 
          เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2516 เป็นบุตรชายของมานพ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ กับนางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน ทั้งนี้ เขาจบการศึกษา ปวส.เครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

          สำหรับเส้นทางในวงการกีฬายิงปืนนั้น เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เริ่มหัดยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี หลังจากที่ติดสอยห้อยตามพ่อในช่วงที่แข่งขันกีฬามาตั้งแต่เล็ก ๆ
 
          เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ใช้เวลาฝึกยิงปืน 3 ปี ก็สามารถติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ สามารถสร้างผลงานอันโดดเด่นได้ 3 ครั้ง ในประเภทปืนสั้นอัดลมยิงช้า ดังนี้
 
          1. อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 1998 ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ
          2. อันดับ 2 ซีเกมส์ 2005 ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ
          3. อันดับ 8 โอลิมปิก 2008 ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพ

 
เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม
เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม

          อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2009 ที่ประเทศลาวเป็นเจ้าภาพนั้น กลับมีเรื่องอื้อฉาวระหว่างการแข่งขันขึ้น เมื่อเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ทะเลาะกับผู้จัดการทีมอย่างรุนแรง ทำให้ถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ทั้ง ๆ ที่ยังไม่จบการแข่งขัน นอกจากนี้ ด้วยความที่อารมณ์ร้อนและมั่นใจในตัวเองสูง จึงมักมีปัญหากับสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ สื่อมวลชน และบุคคลอื่น ๆ อยู่เสมอเช่นกัน
 
          ด้านชีวิตครอบครัว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ แต่งงานกับ พญ.ณิธวดี ภูเจริญยศ ตั้งแต่ปี 2550 มีบุตรด้วยกัน 2 คน
 
          นอกจากผลงานด้านกีฬาแล้ว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ยังมีผลงานด้านการแสดงอีกด้วย โดยแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง หมากเตะรีเทิร์นส, ปืนใหญ่จอมสลัด และ ขุนรองปลัดชู
 
          พร้อมกันนี้ ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2556 เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็ถูกตำรวจจับ หลัง พญ.ณิธวดี ภูเจริญยศ ภรรยา และนางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย และใช้ปืนข่มขู่ที่บ้านพัก ก่อนที่เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะได้รับการประกันตัวในภายหลัง ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ หรือ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ได้เข้าลงบันทึกประจำวัน โดยระบุว่าถูกภรรยาลักลอบขนทรัพย์สินในตู้นิรภัย ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล 3 และแจ้งความดำเนินคดีต่อธนาคาร เนื่องจากยังไม่สามารถติดตามทรัพย์สินมาให้ได้ และล่าสุด เอ็กซ์ ก็กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556
 

          สุดท้าย ทางกระปุกดอทคอมก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และขอให้ดวงวิญญาณเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ นั้น ไปสู่สุคติ ...

 


 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

- พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักยิงปืนทีมชาติ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2556 เวลา 11:43:49 133,170 อ่าน
TOP