x close

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผย เคลียร์พื้นที่ 90 % ไฟไหม้ซุปเปอร์ชีป พร้อมเร่งเยียวยาชาวบ้าน

ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยสามารถเคลียร์พื้นที่ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีปได้ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงพื้นที่อีกเล็กน้อยที่กันไว้ตรวจสอบ ยืนยัน ไม่มีคนตายจากเหตุการณ์นี้

         หลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม เวลาประมาณ 21.30 น. ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่ไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จัดให้มีการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ

         เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 มีรายงานว่า นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ ได้ร่วมกันมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับผู้ที่มาร่วมปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์พื้นที่ได้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยใช้รถแบ็คโฮเคลียร์พื้นที่ จนให้รถยนต์และรถดับเพลิงเข้าไปทำงานได้สะดวก ยังมีพื้นที่อีก 10 เปอร์เซ็นต์ ที่เจ้าหน้าที่จะกันเอาไว้ตรวจสอบ ส่วนการเกิดไฟปะทุอีกนั้น คาดว่าคงไม่เกิดขึ้น เนื่องจากมีฝนตกหนัก ครอบคลุมพื้นที่หลายช่วง ส่วนเรื่องกลิ่นควันที่เกิดจากของเน่าและฝุ่นละอองนั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถถอดหน้ากากอนามัยเพื่อไปปฏิบัติงานได้แล้ว

          ส่วนเรื่องกลุ่มควันและฝุ่นละออง ที่ส่งผลต่อชุมชนรอบห้างนั้น ตอนนี้ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปทำความเข้าใจ ให้คำแนะนำเรื่องสุขอนามัย และมีการจัดแพทย์และพยาบาล คอยตรวจเบื้องต้นและคัดกรองคนที่มีทีท่าว่าจะป่วย นอกจากนี้ เทศบาลตำบลรัษฎา  ยังเข้าไปพบปะประชาชน และให้ขวัญกำลังใจ พร้อมป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะฉวยโอกาสลงมือช่วงวิกฤต

       นอกจากนี้ นายไมตรี อินทุสุต ยังกล่าวว่า ตอนนี้ได้บูรณาการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน และนับจากนี้ ตามประกาศของพื้นที่ประสบอัคคีภัย จะต้องปล่อยไว้ 45 วันก่อนแจ้งบุคคลสูญหาย ที่เหลือ 2 คนที่เคยแจ้งว่าสูญหายนั้น ตอนนี้กลับบ้านแล้ว และเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผย เคลียร์พื้นที่ 90 % ไฟไหม้ซุปเปอร์ชีป พร้อมเร่งเยียวยาชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2556 เวลา 15:50:49 8,065 อ่าน
TOP