x close

รถไฟเบรกแตก พุ่งชนสถานีในอาร์เจนตินา บาดเจ็บระนาว

รถไฟอาร์เจนตินา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก globaltimes.cn

       เกิดเหตุรถไฟเบรกแตก เข้าพุ่งชนสถานีออนเซย์ในอาร์เจนตินา มีผู้บาดเจ็บกว่า 79 คน

       เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวอัลจาซีร่าห์รายงานว่า รถไฟในอาร์เจนตินา เกิดหลุดจากราง พุ่งเข้าชนสถานีและเครื่องกั้นในสถานีออนเซย์ ในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่รถไฟไม่ยอมหยุดเมื่อสิ้นสุดราง โดยในตอนนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 79 คน และบางคนก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟของอาร์เจนตินา กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประมาณเวลา 07.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรถไฟสายซาร์เมียนโต ได้พุ่งชนเครื่องกั้นที่สถานีปลายทางออนเซย์ จนทำให้ตัวรถไปติดระหว่างพื้นและเพดาน ส่วนเจ้าหน้าที่เอง ก็พยายามช่วยเหลือผู้ที่ติดในขบวนรถไฟ แต่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ ใช้วิธีถีบกระจกหน้าต่างออกมา เพราะเปิดประตูไม่ได้

         ก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว รถไฟขบวนนี้ ไม่มีรายงานปัญหาใด ๆ หลังจากที่จอดรถไฟเคลื่อนขบวนผ่าน 2 สถานี และผู้โดยสารก็ไม่ได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับเบรกขัดข้องอีกด้วย ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ได้มีการนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

        ก่อนหน้านี้  ขบวนรถไฟในอาร์เจนตินา ได้ประสบอุบัติเหตุรถไฟชนกัน ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 51 คน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 700 คนเมื่อปีก่อน แต่ทางการของอาร์เจนตินาเองนั้น กลับมองข้ามปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นกับระบบรถไฟ และเพื่อเป็นการป้องกันเหตุนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟก็เพียงแค่ติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องของคนขับรถไฟไว้เท่านั้น

        อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องวงจรปิด ได้แสดงให้เห็นว่า คนขับรถไฟมีท่าทีประมาทเลินเล่อ บางคนก็แอบงีบหลับ คุยโทรศัพท์ หรืออ่านหนังสือ หรือบางคนก็ปล่อยมือออกจากพวงมาลัยด้วยซ้ำ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟเบรกแตก พุ่งชนสถานีในอาร์เจนตินา บาดเจ็บระนาว อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2556 เวลา 15:29:35 4,654 อ่าน
TOP