x close

ระทึก คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้ เอ็ม 79 ระเบิดดังลั่น

คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้ เสียงระเบิดเอ็ม 79 ดังกระหึ่ม โชคดีไร้เจ็บ

          วันนี้ (20 ตุลาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่อาคารที่ทำการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.กจ.) ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา จึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับระดมรถดับเพลิงเพื่อมาฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ อย่างไรก็ตาม การสกัดเปลวเพลิง ไม่สามารถทำได้ถนัดนัก เนื่องจากหัวระเบิดเอ็ม 79 และเครื่องกระสุนเอ็ม 16 รวมถึงวัตถุระเบิดชนิดต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในอาคารดังกล่าว ได้ระเบิดอย่างต่อเนื่อง

         ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้แค่เพียงฉีดน้ำเข้าไปจากระยะไกล ไม่ให้เปลวเพลิงลามไปอาคารใกล้เคียงเท่านั้น โดยเสียงระเบิดดังประมาณ 30 นาที จึงสงบลง พร้อมกับเห็นว่า มีชิ้นส่วนหัวระเบิดเอ็ม 79 ตกกระจายเต็มพื้น

          หลังจากที่เสียงระเบิดสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงกันเต็มที่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงเพลิงจะสงบ อย่างไรก็ตาม อาคารดังกล่าวเป็นอาคารไม้สภาพเก่า จึงเป็นชนวนเพลิงได้เป็นอย่างดี ฉะนั้น ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไปเรื่อย ๆ ไม่ให้เปลวเพลิงปะทุมาอีกครั้ง

          ด้าน พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐษนมาเก็บรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งถ้าหากทราบว่าาสาเหตุเกิดจากอะไร จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ พร้อมกันนี้ยังสั่งตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรประจำอาคารว่าอยู่เฝ้าประจำหรือไม่ มีวัตถุระเบิดอะไรบ้างที่อยู่ในห้องดังกล่าว


คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้

คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้

คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก คลังอาวุธกาญจนบุรีไฟไหม้ เอ็ม 79 ระเบิดดังลั่น โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2556 เวลา 16:24:02 16,010 อ่าน
TOP