x close

จับแล้ว 2 โจ๋เชียงใหม่ ใช้รองเท้าแตะตบหัวฝรั่ง สารภาพคึกคะนอง


จับแล้ว 2 โจ๋เชียงใหม่ ใช้รองเท้าแตะตบหัวฝรั่ง สารภาพคึกคะนอง

จับแล้ว 2 โจ๋เชียงใหม่ ใช้รองเท้าแตะตบหัวฝรั่ง สารภาพคึกคะนอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            รวบ 2 วัยรุ่น อายุ 16 ปี  ใช้รองเท้าแตะตบหัวชาวต่างชาติพร้อมถ่ายคลิปวิดีโอลงยูทูบ สารภาพที่ลงมือก่อเหตุ เพราะต้องการหาเรื่องแกล้งคน โดนปรับ 500 บาท

            เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม 2556) พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาวัยรุ่นที่ใช้รองเท้าแตะตบหัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมนำภาพคลิปโพสต์ลงในยูทูบและเฟซบุ๊ก สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา รวมถึงทำให้เสียภาพพจน์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่อย่างมาก โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเป็นเยาวชนชาวเชียงใหม่ อายุ 16 ปี 2 คน ซึ่งถูกตั้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

            สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายมาร์ก มอนติ อายุ 58 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม โดยเล่าว่า เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่ตนกำลังเดินอยู่หน้าร้านกิ๊ฟชอป ริมถนนอารักษ์ ปากทางเข้า ถ.สิงหราช ซอย 3 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จู่ ๆ ก็มีชายไทยวัยรุ่น เดินเข้ามาพร้อมใช้รองเท้าตีเข้าที่ศีรษะตนอย่างแรง ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากรับเรื่องเจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีข้อมูลเบื้องต้นเก็บไว้อยู่แล้ว จึงเดินทางไปติดตามตัววัยรุ่นทั้ง 2 คน ทั้งนี้ ผู้ต้องหา 2 คน ยอมรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุพวกตนได้เดินทางออกมาจากวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งพร้อมกับเพื่อนรวม 4 คน และตกลงกันว่าจะไปหาเรื่องแกล้งคน โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบนายมอนติ จึงตรงเข้าไปหาและก่อเหตุดังกล่าว

            ขณะที่ พ.ต.อ.อักษร กล่าวว่า ในตอนแรกผู้เสียหายไม่ได้ติดใจเอาความอะไร กระทั่งวันนี้ที่เพื่อนชาวต่างประเทศของผู้เสียหายเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในยูทูบ จึงได้โทรศัพท์มาสอบถามผู้เสียหายทำให้ผู้เสียหายอับอาย ก่อนตัดสินใจเข้าแจ้งความ

            อย่างไรก็ตาม ทางผู้เสียหายต้องการให้วัยรุ่นทั้ง 2 คน ขอโทษ โดยให้มีผู้ปกครองรวมทั้งครูบาอาจารย์ของเด็กทั้ง 2 คน มารับรู้ด้วย ทางตำรวจจึงประสานไปยังผู้ปกครองของวัยรุ่นทั้ง 2 คน ให้มารับทราบการขอโทษต่อหน้าผู้เสียหาย ส่วนเรื่องคดีคงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน คือ ปรับไม่เกิน 500 บาท





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว 2 โจ๋เชียงใหม่ ใช้รองเท้าแตะตบหัวฝรั่ง สารภาพคึกคะนอง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2556 เวลา 08:34:20 26,513 อ่าน
TOP