x close

เพจผู้ช่วยเจ้าอาวาสธรรมกาย ใช้รูป เจมส์ จิรายุ ชวนทำบุญ ที่แท้เป็นรูปบวงสรวงหนัง


วัดธรรมกายใช้รูปเจมส์จิ

เท่ง-โหน่ง ธรรมกาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ

          เพจ พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ใช้รูป เจมส์ จิรายุ ชวนทำบุญ ที่แท้เอามาจากเพจแฟนคลับ ซึ่งเป็นรูปจากงานบวงสรวงหนัง มีภาพ เท่ง โหน่ง ด้วย

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุถึงแฟนเพจของ "พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ด้านการศึกษาและการเผยแพร่ ซึ่งเพจดังกล่าวได้นำภาพของนักแสดงชื่อดัง "เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข" มาใช้เพื่อเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนทำบุญ

วัดธรรมกายใช้รูปเจมส์จิ


          โดยภาพดังกล่าวนั้น เป็นภาพของ เจมส์ จิรายุ สวมชุดสีขาวทั้งชุด นั่งพนมมือ พร้อมมีตัวหนังสือสีแดงปรากฏอยู่บนภาพว่า "I'm a Buddhist and you ?" (ผมเป็นพุทธศาสนิกชน แล้วคุณล่ะ ?) และมีข้อความระบุใต้ภาพว่า...

          "พรุ่งนี้วันพระ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมกันสั่งสมบุญสร้างความดี ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา พร้อมทั้งชักชวนผู้ให้กำเนิด ผู้มีพระคุณต่อเรา ไปเอาบุญใหญ่ ณ วัดใกล้บ้านหรือวัดที่ท่านคุ้นเคย... ขอกราบอนุโมทนาบุญ สาธุ ๆ ๆ "


วัดธรรมกายใช้รูปเจมส์จิ

วัดธรรมกายใช้รูปเจมส์จิ

          แต่ที่จริงแล้ว ภาพดังกล่าวเป็นของแฟนคลับที่ถ่ายรูปเจมส์ จิรายุ ขณะบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง "Timeline จดหมายความทรงจำ" เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ในแฟนเพจ James Jirayu Tangsrisuk และก็ไม่ได้มีตัวอักษรสีแดงที่ระบุคำว่า "I'm a Buddhist and you ?" แต่อย่างใด มีเพียงโลโก้ของเพจที่แปะอยู่ท้ายภาพเท่านั้น


เท่ง-โหน่ง ธรรมกาย

          นอกจากนี้ ในเพจของ "พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ" ยังพบภาพสองนักแสดงตลกชื่อดัง "เท่ง-โหน่ง" ขณะที่นั่งพนมมือในวัดเช่นกัน โดยมีข้อความระบุใต้ภาพว่า "บางครั้งชีวิตก็ 'ตลกไม่ออก' การปฏิบัติธรรมเป็นหนทางที่พาชีวิตออกจากปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายได้" แต่ไม่มีแหล่งที่มาระบุชัดเจนว่านำมาจากที่ใด

          อย่างไรก็ดี ในเพจของ "พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ" เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับกิจกรรมการแชร์ธรรมะ เพื่อรับทองคำหนัก 10 บาท เนื่องจากกลุ่มผู้ต่อต้านระบุว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรและไม่ใช่กิจของสงฆ์ อีกทั้งยังทำเป็นแผนของการตลาด ที่นำมาใช้กระตุ้นยอดไลค์ในเพจ ส่วนกรณีนำภาพเจมส์ จิรายุ นักแสดงชื่อดัง มาใส่ข้อความและเชิญชวนทำบุญ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน เพราะไม่ใช่ภาพจากงานบุญจริง ๆ แต่เป็นภาพการบวงสรวงเท่านั้น และภาพดังกล่าวอาจจะทำให้ใครเข้าใจผิดว่า เจมส์ จิรายุ ไปทำบุญที่วัดธรรมกาย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ที่แฟนเพจ "พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ" ได้ลบภาพของดาราหนุ่มดังกล่าวออกไปแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจผู้ช่วยเจ้าอาวาสธรรมกาย ใช้รูป เจมส์ จิรายุ ชวนทำบุญ ที่แท้เป็นรูปบวงสรวงหนัง อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:30:49 54,349 อ่าน
TOP