x close

เครื่องบินลาวตก พบศพคนไทยอีก 1 ราย เร่งกู้กล่องดำ


เครื่องบินลาวตก พบศพคนไทยอีก 1 ราย เร่งกู้กล่องดำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

           เครื่องบินลาวตก ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบจุดกล่องดำตก สั่งเร่งตรวจสอบเพื่อทำการกู้กล่องดำเครื่องบินลาวที่ตกขึ้นมา ขณะที่มีการแจ้งว่า พบร่างผู้เสียชีวิตชาวไทยอีก 1 ราย

           จากกรณีที่เครื่องบินโดยสารแบบเอทีอาร์ 72 สายการบินลาว แอร์ไลน์ (Lao Airlines) เที่ยวบินที่ คิววี 301 เกิดอุบัติเหตุตกบริเวณฝั่งเมืองโพนทอง ตรงข้ามเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2556 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 49 รายนั้น ล่าสุด วันนี้ (21 ตุลาคม 2556) นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทีมค้นหาได้พบศพผู้เสียชีวิตชาวไทยอีก 1 ราย ซึ่งถือเป็นศพของคนไทยรายที่ 3 แล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากศพที่พบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อระบุตัวของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พบจุดที่กล่องดำตกแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อทำการกู้กล่องดำขึ้นมา

           สำหรับภารกิจร่วมค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินลาวตกนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ไทยได้ยุติภารกิจค้นหา ตามที่รัฐมนตรีกระทรวงโยธาธิการและขนส่งลาว ได้แถลงข่าวขอให้เจ้าหน้าที่ไทยยุติการช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินลาวตก พบศพคนไทยอีก 1 ราย เร่งกู้กล่องดำ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2556 เวลา 17:31:17 35,265 อ่าน
TOP