x close

ม็อบอุรุพงษ์ นัดไปลานพระรูป 23 ต.ค. สักการะ ร.5




คปท.นัดไปลานพระรูป23ต.ค.สักการะร.5 (ไอเอ็นเอ็น)
 
          คปท. ลั่น ยังปักหลักแยกอุรุพงษ์ 23 ตุลาคม เคลื่อนไปลานพระรูป สักการะ ร.5 วันปิยะมหาราช  ขู่ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังปิดกั้น พร้อมสู้เต็มที่

          วันนี้ (21 ตุลาคม 2556) นายอุทัย ยอดมณี แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ จนกว่าจะมีความชัดเจนในการประชุมร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งหากเครือข่ายภาคประชาชน มีมติให้เคลื่อนมวลชน ก็พร้อมที่จะเคลื่อนไปด้วย และในระหว่างนี้จะสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับเรื่องเขาพระวิหาร และ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และจะประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชน มาร่วมชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ด้วย

          นายอุทัย กล่าวอีกว่า ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ จะนำมวลชนไปวางพวงมาลา ถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องในวันปิยะมหาราช ซึ่งหากรัฐบาลนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดกั้นไม่ให้เข้าพื้นที่ ก็พร้อมที่จะต่อสู้ เพราะเป็นการไปแสดงความจงรักภักดี ไม่ใช่ไปชุมนุมยึดพื้นที่ ทั้งนี้คาดว่าจะมีมวลชนมาร่วมจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุด

          อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทนาย คปท. ได้นำเด็กนักเรียนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง พาตัวไปทำประวัติ เนื่องจากขึ้นเวทีปราศรัย เข้าพบ นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบอุรุพงษ์ นัดไปลานพระรูป 23 ต.ค. สักการะ ร.5 อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 13:53:35 3,748 อ่าน
TOP