x close

อภิสิทธิ์ เปิดโครงการวาระประชาชน 2.0 ชูธงต้านทุจริต


อภิสิทธิ์ เปิดโครงการวาระประชาชน 2.0 ชูธงต้านทุจริต

อภิสิทธิ์ เปิดโครงการวาระประชาชน 2.0 ชูธงต้านทุจริต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Democrat Party, Thailand

            อภิสิทธิ์ เปิดโครงการวาระประชาชน 2.0 ชูธงต้านทุจริต พร้อมเปิดโอกาสให้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กพรรค ประเด็นหากมีเงินรั่วไหล อยากให้นำไปทำอะไร

            วันนี้ (21 ตุลาคม 2556) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการวาระประชาชน 2.0 ว่า รัฐบาลได้บริหารประเทศ 2 ปี แต่เศรษฐกิจของประเทศกลับตกต่ำ จีดีพีติดลบ 2 ไตรมาสซ้อน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เกิดวิกฤตปัญหาในประเทศ นอกจากนี้ยังมีความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะรัฐบาลจัดลำดับความสำคัญของปัญหาผิดไป

อภิสิทธิ์ เปิดโครงการวาระประชาชน 2.0 ชูธงต้านทุจริต

            หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัญหาที่สำคัญที่สุดของประเทศในขณะนี้ ได้แก่ ปัญหาการทุจริต ซึ่งเห็นชัด ๆ ว่า รัฐบาลมุ่งทำนโยบายที่สุ่มเสี่ยงต่อการทุจริต และเอื้อประโยชน์แก่บุคคลบางกลุ่ม อย่างเช่น โครงการจำนำข้าวที่ทำให้ประเทศเสียเงินนับแสนล้านบาท และทำให้การแข่งขันข้าวไทยในตลาดโลกมีผลกระทบ นอกจากนี้ ยังมีความพยายามที่จะเลี่ยงการตรวจสอบโครงการกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท และโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทอีกด้วย

            จากปัญหาที่กล่าวมา ทางพรรคประชาธิปัตย์จึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือ แฟนเพจของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม ถึง 28 ตุลาคม 2556 ในประเด็นเรื่อง หากมีงบประมาณจากเงินที่รั่วไหล ประชาชนอยากได้อะไร โดยที่หลังจากนี้ไม่เกิน 2 เดือน ทางพรรคประชาธิปัตย์จะชี้ให้เห็นถึงปัญหาใหญ่ ๆ ของประเทศทั้งหมด พร้อมกับเสนอทางออกให้ แต่ในเบื้องต้น รัฐบาลต้องทบทวนวิธีการบริหารจัดการในเรื่องเศรษฐกิจและการเมืองเสียก่อน

            นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมในคดีการทุจริต และจะคัดค้านเรื่องดังกล่าวเต็มที่แน่นอน อีกทั้งยังพบความผิดปกติที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะเลื่อนประชุมให้เร็วขึ้น ทั้ง ๆ ที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกว่า สัปดาห์นี้จะงดประชุม ส่งผลให้ ส.ส. ที่เป็นกรรมาธิการบางคน ติดนัดเรียบร้อย อาจจะไม่สะดวก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เปิดโครงการวาระประชาชน 2.0 ชูธงต้านทุจริต อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2556 เวลา 18:08:05 4,857 อ่าน
TOP