x close

คลิป เฟ็ดเฟ่ เอาจิ้งจกใส่แก้วน้ำเพื่อน ชาวเน็ตสับเละ พรากชีวิตเพื่อความสะใจ


คลิป เฟ็ดเฟ่ เอาจิ้งจกใส่แก้วน้ำเพื่อน ชาวเน็ตสับเละ พรากชีวิตเพื่อความสะใจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก " A call for Animal Rights " Walk Rally, เฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์

            คลิป เฟ็ดเฟ่ เอาจิ้งจกใส่แก้วน้ำอัดลมเพื่อแกล้งเพื่อน ชาวเน็ตสับเละ บอกพรากชีวิตเพื่อความสะใจ ด้านเพจโพสต์ระบุ พวกโลกสวย อย่ามายุ่ง แต่รับปากว่าจะไม่ทรมานสัตว์อีก

            เป็นประเด็นดราม่าที่คนให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ สำหรับกรณีที่เพจ "เฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์" เพจของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่รวมตัวกันทำกิจกรรมมากมาย ซึ่งส่วนมากเป็นกิจกรรมแผลง ๆ ที่เล่นกันเฉพาะกลุ่ม แต่ก็มีบรรดาแฟนคลับวัยรุ่นติดตามกว่า 3 แสนคนเลยทีเดียว โดยเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา กลุ่มเฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์ ก็ได้อัพโหลดคลิปที่มีชื่อว่า "ทีมดำแอบเอาจิ้งจกใส่แก้วโค้กของ JDED ให้มันกิน (มันกลัวมาก)"

            ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้บันทึกภาพเหตุการณ์ของชายคนหนึ่งที่อยากจะแกล้งเพื่อน เลยนำจิ้งจกมาจากบ้าน ใส่เข้าไปในแก้วน้ำอัดลม ให้เพื่อนกินก่อนเข้าไปดูหนัง พอหลังจากดูหนังเสร็จก็เฉลยว่า ในแก้วดังกล่าวมีจิ้งจกอยู่ ทำให้เพื่อนคนนั้นถึงกับวิ่งออกไปอ้วก... ซึ่งมีแฟนเพจหลายคนกดไลค์ชอบใจ บ้างก็บอกว่าสะใจ แต่บางกลุ่มก็ระบุว่าสงสารจิ้งจกที่ต้องถูกแช่แข็งตายในแก้วน้ำ

            อย่างไรก็ดี เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ที่แฟนเพจ "A call for Animal Rights" Walk Rally ซึ่งเป็นเพจอนุรักษ์สัตว์ ก็ได้ขึ้นสเตตัส ระบุถึงการกระทำดังกล่าวว่าไม่สมควร โดยยกตัวอย่างกรณีของเด็กหนุ่มเม็กซิโกที่ตอกสุนัขเข้ากับไม้กางเขน และถ่ายรูปลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะคิดว่าเท่และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่สุดท้ายก็โดนนำตัวมาดำเนินคดีและถูกตราหน้าจากคนทั่วโลก พร้อมกับระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนี้

            "ดูแล้วรู้สึกเป็นเช่นไร ? เพราะสุนัขเป็นสิ่งใกล้ชิดมนุษย์ เราเลยรู้สึกต้องการปกป้อง พอเป็นสัตว์เลื้อยคลาน เลยนำชีวิตเค้ามาเล่น มาฆ่า เพื่อเสียงหัวเราะ? คุณรู้ไหมว่า จิ้งจกตัวแรกในคลิป "ตั้งท้อง".....

            นอกเหนือจากจิตสำนึกในความเป็นมนุษย์ที่ควรรู้จักแยกแยะว่าอะไรควรเล่น หรือไม่ควรเล่นแล้ว อีกเรื่องที่ควรทราบ คือ จิ้งจก มีประโยชน์ ช่วยกำจัดแมลงได้เป็นอย่างดี แต่ในทางกลับกัน มูลจิ้งจก มีเชื้อซัลโมเนลล่า (Salmonella) ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ, โรคไข้รากสาดน้อย หรือไข้ไทฟอยด์, โรคไข้รากสาดเทียม, ลำไส้อักเสบ, โรคอุจจาระร่วง, โลหิตเป็นพิษ อีกทั้งยังสามารถก่อให้เกิดการติดเชื้อรุนแรงในคน เช่น การติดเชื้อในกระแสเลือด เยื่อหุ้มสมองอักเสบในเด็กเล็กและผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ เกิดพิษต่อระบบทางเดินอาหาร ผู้ที่ได้รับเชื้อเข้าไปในปริมาณมากจึงจะทำให้เกิดโรค โดยจะเกิดอาการภายใน 8-48 ชั่วโมง ผู้ป่วยจะมีอาการเป็นไข้ ปวดบิดในท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ท้องร่วง และเป็นนานถึง 1-8 วันแล้วแต่กรณี ในรายที่รุนแรงอาจติดเชื้อเข้าไปในกระแสเลือด เยื่อหุ้มสมอง ถึงแก่ชีวิตได้ เมื่อรักษาหายแล้ว ผู้ป่วยจะเป็นพาหะนำโรคเป็นเวลานาน และสามารถแพร่โรคสู่คนอื่นได้ ..คุณไม่ห่วงจิ้งจก ก็ควรห่วงเพื่อน

            ใจเขาใจเรา มันคงอยู่ของมันและรอเวลาวางไข่ คลอดลูก กลับถูกฆ่าเพื่อความสะใจ พอใจ ของคนบางกลุ่ม หากเป็นคนตั้งท้อง ถูกนำชีวิตแม่และเด็กในท้องมาฆ่า 'เล่น' เช่นนี้บ้าง คงหัวเราะไม่ออก

            ***จุดประสงค์การฆ่าสัตว์นั้นสำคัญมาก และคลิปนี้ก็เพื่อตอบสนองความสะใจของคนล้วน ๆ ***

            คลิปใด สื่อใด หรือรายการใด ที่เยาวชนเข้าถึง ควรมีการทบทวนเนื้อหาการถ่ายทำให้ละเอียดและรอบคอบ ก่อนเผยแพร่ การเล่นแผลง ๆ แกล้งกันแรง ๆ กระทำได้ หากกลุ่มคนนั้น ๆ ยินยอม แต่อย่าให้ถึงกับนำชีวิตอื่นมาสังเวย เพื่อความพึงพอใจส่วนตน
 
            ขอให้รายการ เฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม มีการทบทวนเนื้อหา ลบคลิปนี้เสีย เพื่อไม่ให้เด็กและผู้คนเอาเป็นเยี่ยงอย่าง นึกว่าไม่เป็นไร นึกว่าทำสิ่งที่ถูกต้อง รวมทั้งขอให้ เฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์ ผลิตรายการที่สนุกสนานอย่างมีคุณภาพ โดยมีการศึกษาก่อนทุกครั้ง และคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม เยาวชน และเพื่อนร่วมทีมเป็นสำคัญ หากเพียงต้องการจะเรียกเสียงหัวเราะ คงไม่ต้องถึงกับแลกด้วยชีวิตและความเจ็บปวดของชีวิตอื่น ที่มันไม่ได้หัวเราะไปกับคุณด้วยเลย"

            ขณะเดียวกัน เมื่อทางเพจเฟ็ดเฟ่เห็นข้อความดังกล่าว ก็โพสต์สเตตัส ระบุว่า...

คลิป เฟ็ดเฟ่ เอาจิ้งจกใส่แก้วน้ำเพื่อน ชาวเน็ตสับเละ พรากชีวิตเพื่อความสะใจ

            "จะตั้งองค์กรไร จะโลกสวยไร ทำไร ก็ทำไป แต่อย่ามายุ่งกะพวกผมเลยครับพี่ ๆ อย่างงี้เค้าเรียกหาเรื่องเฟ็ดเฟ่นะครับพี่ ๆ ผมไหว้ละครับ กราบขอโทษจริง ๆ ครับที่เราทรมานสัตว์ ทีหลังจะไม่ทำอีกแล้วครับ ทีหลังโทรมาบอกดี ๆ ไม่ใช่ทำรูปประจานนะ"


            ทำให้  เพจ "A call for Animal Rights" Walk Rally ออกมาโพสต์อีกครั้งว่า..

คลิป เฟ็ดเฟ่ เอาจิ้งจกใส่แก้วน้ำเพื่อน ชาวเน็ตสับเละ พรากชีวิตเพื่อความสะใจ

            "ทาง A CALL ไม่มีเจตนาประจานแต่อย่างใด แต่เราต้องการระบุเนื้อหา ทั้งเรื่องเกี่ยวกับโรคที่จะได้รับ และการทารุณกรรมสัตว์เพื่อความสนุก

            โลกไม่สวยแน่นอน เพราะโลกมันโสมม อย่างที่เห็นทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม หากทำให้เป็นการเข้าใจผิดว่าเป็นการหาเรื่อง ทาง A CALL ต้องขออภัยเช่นกัน เพราะคลิปนี้มีผู้แจ้งทางหลังไมค์ จากคอมเม้นท์ที่ใต้วิดีโอคลิปมีผู้ไม่เห็นด้วยอยู่มาก แต่ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด

            ขอบพระคุณสำหรับการตอบรับเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ และขอให้เฟ็ดเฟ่เป็นตัวอย่างที่ดี เรียกเสียงหัวเราะให้ผู้คนต่อไป"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป เฟ็ดเฟ่ เอาจิ้งจกใส่แก้วน้ำเพื่อน ชาวเน็ตสับเละ พรากชีวิตเพื่อความสะใจ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2556 เวลา 20:58:10 81,073 อ่าน
TOP