x close

บชน. เดินหน้าโครงการแก้รถติด แยกป้ายจอดรถเมล์-รถตู้-แท็กซี่


บชน. เดินหน้าโครงการแก้รถติด แยกป้ายจอดรถเมล์-รถตู้-แท็กซี่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            บชน. เดินหน้าโครงการแก้ไขปัญหารถติดในกรุงเทพฯ เตรียมแยกป้ายจอดรับส่งรถตู้สาธารณะและรถแท็กซี่ออกจากป้ายรถเมล์ หวังแก้ปัญหาจราจร

            เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ตุลาคม 2556) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร เผยว่า โครงการต่อไปที่ บช.น.จะเดินหน้าต่อเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรระยะเร่งด่วน หลังดำเนินการยกรถจอดผิดกฎหมายออกจากถนน 10 สาย ไปแล้ว คือ การแยกป้ายจอดรับส่งของรถตู้สาธารณะและรถแท็กซี่ออกจากป้ายรถเมล์ เพื่อไม่ให้มีการจอดรับส่งกระจุกตัวกันที่จุดเดียว เพราะทำให้มีการจอดรถซ้อนคันไม่เป็นระเบียบและเกิดปัญหารถติด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลปัญหาและลักษณะทางกายภาพในแต่ละพื้นที่ซึ่งก็ได้ข้อมูลเกือบครบทั้งหมดแล้ว

            โดย พล.ต.ต.อดุลย์ เผยต่อว่า จากนั้นจะมีการเรียกประชุมโต๊ะเล็กกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และเอกชนที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้ข้อสรุปลงตัว ก็จะจัดทำเป็นแผนการดำเนินงานและจะเริ่มประชาสัมพันธ์ พร้อมกำหนดวันดีเดย์ให้รถสาธารณะเข้าจอดในจุดจอดรับส่งให้ถูกต้องและให้เจ้าหน้าที่ลงไปดูแล ทั้งนี้ ป้ายรถเมล์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีรถจอดกันมากจนส่งผลกระทบต่อการจราจรภาพรวมนั้น มีอยู่กว่า 100 จุด โดยช่วงแรกจะเริ่มเข้าไปจัดระเบียบในป้ายใหญ่ ๆ ที่มีผลกระทบมาก ๆ ก่อน อาทิ ที่สะพานใหม่ หมอชิต เซ็นทรัลลาดพร้าว และบริเวณที่เป็นตลาด จากนั้นก็จะทยอยจัดระเบียบป้ายจอดรถรับส่งให้ได้ทั่วกรุงเทพฯ

            สำหรับการพิจารณาการกำหนดจุดจอดรถตู้และแท็กซี่ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า จะต้องพิจารณาว่าควรอยู่ห่างจากป้ายรถเมล์เดิมเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม คือ ไม่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรและไม่ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการได้รับผลกระทบ ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลครบและจัดทำแผนเรียบร้อย จะเริ่มประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ให้ได้รับทราบกันอย่างกว้างขวางก่อนจึงจะกำหนดวันจับปรับจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บชน. เดินหน้าโครงการแก้รถติด แยกป้ายจอดรถเมล์-รถตู้-แท็กซี่ โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2556 เวลา 09:03:05 11,269 อ่าน
TOP