x close

ปาบึ้มใส่บ้านพักผู้ช่วยอุทยานฯ ทับลาน คาดปมขวางแก๊งค้าไม้เถื่อน


คนร้ายลอบปาระเบิดบ้านพัก ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติทับลาน

คนร้ายลอบปาระเบิดบ้านพัก ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติทับลาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD ThaiTV‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          คนร้ายลอบปาระเบิดบ้านพักผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติทับลาน ใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นเหตุให้ตัวบ้านและรถยนต์เสียหาย คาด 3 ปม กรณีปราบปรามไม้พะยูงอย่างจริงจัง, ย้ายผู้ใต้บังคับบัญชา และกรณีรื้อถอนรีสอร์ท

          เมื่อเวลา 03.30 น. ของวานนี้ (23 ตุลาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นายสังวาล แสงสนิท ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติทับลาน ว่ามีเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดใส่บ้านพักด้านหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลานเสียหาย จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการชั้นเดียว เลขที่ 665/1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยบริเวณหน้าบ้านพบบานเกร็ดหน้าต่างแตกกระจายเกลื่อนพื้น ขณะที่รถยนต์สีน้ำเงิน ยี่ห้อฮอนด้า ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน 1416 ปราจีนบุรี ถูกแรงระเบิดกระจกแตกรอบคัน โดยที่พื้นหน้าบ้านยังพบหลุมจากแรงระเบิด รัศมีขนาดกว้างประมาณ 40 เซนติเมตร ลึกกว่า 20 เซนติเมตร มีเศษสะเก็ดระเบิดบางส่วนตกอยู่ คาดเป็นระเบิดชนิดสังหาร

          ทั้งนี้ นายสังวาล เล่าว่า หลังกลับจากการตรวจพื้นที่ผืนป่าทับลานช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ได้เข้าบ้านพักที่อาศัยอยู่กับแฟนสาวเพียง 2 คน ขณะกำลังจะเข้านอนได้ยินเสียงระเบิดดังหน้าบ้าน แต่ไม่กล้าลุกไปดู เนื่องจากเกรงอันตราย จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางอุทยานฯ มาตรวจสอบ จึงทราบความเสียหายดังกล่าว

          ส่วนสาเหตุการขว้างระเบิดใส่บ้านพักครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการกวดขันจับกุมปราบปรามขบวนการลักลอบตัด ไม้พะยูงในผืนป่าทับลานมรดกโลก ทั้ง จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครราชสีมา โดยสถิติช่วงล่าสุดในเดือน กันยายน-ตุลาคม สามารถจับกุมไม้พะยูงพร้อมของกลางได้เป็นจำนวนมาก

          ขณะที่ พล.ต.ต.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า น่าเป็นเพียงการข่มขู่ ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ การปราบปรามไม้พะยูงอย่างจริงจัง, การย้ายผู้ใต้บังคับบัญชา เนื่องจากคาดว่า มีเจ้าหน้าที่พัวพันคดีขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง และกรณีรื้อถอนรีสอร์ท






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาบึ้มใส่บ้านพักผู้ช่วยอุทยานฯ ทับลาน คาดปมขวางแก๊งค้าไม้เถื่อน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 10:08:13 2,223 อ่าน
TOP