x close

บังกลาเทศพบทองคำแท่งหนัก 32 กก. ถูกทิ้งในห้องน้ำเครื่องบิน

บังคลาเทศพบทองคำแท่งหนัก 32 กก. ถูกทิ้งในห้องน้ำเครื่องบิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก goldpricenetwork.com

          พนักงานทำความสะอาด พบทองคำแท่งมูลค่า 1.17 ล้านปอนด์ (ราว 58.6 ล้านบาท) น้ำหนัก 32 กิโลกรัม ถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำเครื่องบิน ที่สนามบินในบังกลาเทศ

          วันที่ 22 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า พนักงานทำความสะอาดประจำท่าอากาศยานนานาชาติ ฮาซรัต ชาห์จาลัล ในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ ได้ค้นพบทองคำแท่งมูลค่า 1.17 ล้านปอนด์ (ราว 58.6 ล้านบาท) รวม 280 แท่ง น้ำหนัก 32 กิโลกรัม ถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำบนเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งซึ่งเดินทางมาจากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยขณะนี้กองกำลังตำรวจติดอาวุธได้ถูกเรียกเข้ามาเก็บทองคำดังกล่าวไว้แล้ว

          โดยทางเจ้าหน้าที่ศุลกากร เผยว่า ผู้ที่แบกทองคำแท่งเหล่านี้ขึ้นมาบนเครื่องน่าจะทราบดีว่ามีตำรวจรอตัวเองอยู่เบื้องหน้า จึงเกิดอาการตื่นกลัวและตัดสินใจทิ้งทองคำแท่งเหล่านี้ไว้ในห้องน้ำบนเครื่องบิน ก่อนจะหลบหนีไป จนพนักงานทำความสะอาดมาเจอเข้าระหว่างทำความสะอาดห้องน้ำนี้

          อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบทองคำในบริเวณสนามบิน โดยเมื่อราว 8 เดือนก่อน ทองคำหนักกว่า 300 กิโลกรัมและของมีค่าอื่น ๆ ก็ได้ถูกตรวจยึดไว้ได้ภายในสนามบินเช่นกัน และเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาก็ได้มีกลุ่มโจรที่ขนทองคำมูลค่า 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) ออกมาจากเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ เช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังกลาเทศพบทองคำแท่งหนัก 32 กก. ถูกทิ้งในห้องน้ำเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 14:56:48 10,935 อ่าน
TOP