x close

ม็อบคนเลี้ยงช้าง รวมตัวที่เพนียดช้างอยุธยา นัดยกโขลงบุกทำเนียบ

ม็อบคนเลี้ยงช้าง รวมตัวที่เพนียดช้างอยุธยา นัดยกโขลงบุกทำเนียบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ม็อบคนเลี้ยงช้าง ขนช้างรวมตัวที่เพนียดคล้องช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมบุกทำเนียบ ค้าน พ.ร.บ.สัตว์สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

            วันนี้ (24 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ม็อบคนเลี้ยงช้างจากทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบุรีรัมย์ สุรินทร์ กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา ได้ทยอยเดินทางขนช้างขึ้นรถบรรทุกมารวมตัวกันที่เพนียดคล้องช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนเดินเท้าเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อประท้วงเรื่องการออก พ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า หรือ พ.ร.บ.ช้าง หลังพบว่า พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อคนเลี้ยงช้างทั่วประเทศ เนื่องจากมีบางมาตราที่กำหนดให้ยึดช้างจากควาญช้างเป็นของรัฐ หากตั๋วรูปพรรณไม่ชัดเจน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นการลิดรอนสิทธิเจ้าของช้าง จึงอยากขอให้รัฐบาลทบทวนการเดินหน้าออก พ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า โดยหากรัฐบาลยังนิ่งเฉย ม็อบคนเลี้ยงช้างก็จะปักหลักประท้วงจนได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจ ส่วนจะเดินทางเข้า กทม. เมื่อไรนั้น ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม
    
            ด้านนายลายทองเหรียญ  มีพันธ์ เจ้าของเพนียดช้างอยุธยา กล่าวว่า สำหรัญควานช้างบางรายที่มีปัญหาเรื่องตั๋วรูปพรรณ ก็ต้องหาทางออก ไม่ใช่จะจับกุม ส่วนการเคลื่อนขบวนบุกทำเนียบฯ นั้น จะนำช้างไปประมาณ 80 เชือก เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าว อย่างถึงที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบคนเลี้ยงช้าง รวมตัวที่เพนียดช้างอยุธยา นัดยกโขลงบุกทำเนียบ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2556 เวลา 17:03:33 8,611 อ่าน
TOP