x close

รถทัวร์ตกเหว ลำปาง ยังกู้ซากไม่ได้ - นิมนต์พระสวดถอนวิญญาณ





กู้ซากทัวร์ตกเหวลำปางยังเหลว-นิมนต์พระสวด (ไอเอ็นเอ็น)

           รถทัวร์ตกเหว ลำปาง ล่าสุดยังกู้ซากรถไม่ได้ เพราะรถคันใหญ่และหนักมาก ด้านชาวบ้านนิมนต์พระมาสวดถอนวิญญาณผู้เสียชีวิต

          เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 นายวีระพันธ์ เหลืองทอง อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของรถทัวร์ปรับอากาศของห้างหุ้นส่วนจำกัด วีระพันธ์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล ที่เกิดตกเหวลึกกว่า 30 เมตร ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้นำรถเครนขนาดใหญ่ เข้ามายกซากรถทัวร์ที่อยู่ในเหว หวังจะนำมาจอดไว้ที่ สภ.วังเหนือ ซึ่งการกู้ซากรถทัวร์ เป็นไปด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาผ่านไปกว่า 5 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถที่จะดึงรถทัวร์ที่ตกลงไปขึ้นมาได้ เนื่องจากรถทัวร์คันใหญ่ และมีน้ำหนักที่มาก

          ขณะที่ชาวบ้าน ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กว่า 100 คน พร้อมพระสงฆ์ 4 รูป ได้เดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ ทำพิธีช้อนขวัญเรียกวิญญาณ เพื่อถอดถอนวิญญาณผู้ตาย และทำพิธีสวดถอนวิญญาณของญาติพี่น้องที่เสียชีวิตในครั้งนี้ โดยชาวบ้านต่างวางเครื่องเซ่นต่าง ๆ ไว้บนพื้นริมถนน จากนั้น พระสงฆ์ 4 รูป ได้ถือด้ายสายสิญจน์ ที่ผูกติดตัวรถทัวร์ ก่อนที่จะสวดมนต์ เพื่อสวดถอนวิญญาณ

          ทั้งนี้ ชาวบ้านระบุว่า พิธีสวดถอนวิญญาณเป็นพิธีทางล้านนา และเชื่อว่าจะช่วยนำพาดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตกลับไปยังหมู่บ้านที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ขณะนี้


รถทัวร์ตกเหว

รถทัวร์ตกเหว

          ขณะที่ในวันนี้ (26 ตุลาคม 2556) พ.ต.อ.สมเดช ทศพร ผกก.สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการกู้ซากรถทัวร์ว่า ตอนนี้ ทำได้เพียงดึงส่วนหัวรถขึ้นมาอยู่ในแนวดิ่งของเหวเท่านั้น ยังไม่สามารถนำขึ้นมาไว้บนถนนได้ เนื่องจากรถทัวร์มีน้ำหนักมาก และใหญ่กว่ารถยก

          ในส่วนของการสอบสวนและหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ ยังไม่พบประเด็นเพิ่มเติม ขณะนี้ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากนายวิวัฒน์ โนไชย อายุ 46 ปี คนขับรถทัวร์ซึ่งได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ใน จ.เชียงใหม่ ก่อน หากสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะทราบข้อมูลที่แท้จริงว่า การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากคนขับรถทัวร์ หรือเกิดจากความบกพร่อง หรือสภาพของตัวรถทัวร์







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ตกเหว ลำปาง ยังกู้ซากไม่ได้ - นิมนต์พระสวดถอนวิญญาณ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2556 เวลา 14:41:24 41,058 อ่าน
TOP