x close

รวบแล้ว 6 แก๊งโจรสลัดปล้นเรือขนเงินปัตตานี ร่วม 120 ล้านบาท


ปล้นเรือขนเงิน

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจจับ 6 โจรสลัดปล้นเรือขนเงินกลางทะเลปัตตานี กวาดเงินไปกว่า 120 ล้านบาท สั่งล่าอีก 2 คนที่ยังหลบหนี

          เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. แถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหา แก๊งโจรสลัดปล้นเรือขนเงินกลางทะเล อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ประกอบด้วย นายทวี นิตย์ปราณ, นายพันธ์ สังข์ทอง, นายประเสริฐ สงช่วย และ นายสัมพันธ์ วรรณุรัตน์

          สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพันธ์ ซึ่งเป็นอดีตพนักงานของบริษัทสหทรัพย์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ร่วมกับพวกรวม 8 คน วางแผนปล้นเรือขนเงินของบริษัทดังกล่าว หลังทราบว่าจะมีการนำเงินไปส่งให้ลูกค้าบนเกาะรูซอล จ.ปัตตานี โดยใช้เวลาวางแผนนาน 3 เดือน และสบโอกาสลงมือ ในวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยใช้เรือเร็วแล่นเข้าเทียบเรือขนเงิน ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่จนพนักงานบนเรือหนีลงทะเลทั้งหมด จึงเข้าไปขโมยเงินธนบัตรดอลลาร์สิงคโปร์ และธนบัตรสกุลริงกิตมาเลเซีย คิดเป็นเงินไทยรวมมูลค่าร่วม 120 ล้านบาทไป

          จากนั้นได้นำเรือไปเผาทำลายหลักฐาน กลางทะเล จ.นครศรีธรรมราช และแยกย้ายกันหลบหนีก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่แกะรอยติดตามจับกุมได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังนำเงินที่ได้มาไปแลกเป็นเงินสกุลบาทไทย

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการเป็นโจรสลัด โดยมีและใช้อาวุธ ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการอีก 4 คน ประกอบด้วย นายกิตติพิชญ์ ทิพยกองลาศ, นายเกษม ขันปาน, นายอาคม พูนชนะ และ นายสมยศ สุดเหลือ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี


ปล้นเรือขนเงิน

ปล้นเรือขนเงิน

          ต่อมาในช่วงบ่ายวันที่ 26 ตุลาคม มีรายงานว่า พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาร่วมแก๊งได้อีก 2 คนแล้ว

          ประกอบด้วย นายกิตติพิชญ์ ทิพยกองลาศ อายุ 42 ปี พร้อมด้วยของกลางเงินสดสกุลริงกิต ของประเทศมาเลเซีย และเงินสกุลดอลลาร์ของสิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 8 ล้านบาท และ นายสมยศ หรือ เคว็ค สุดเหลือ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางเงินสดสกุลริงกิต ประเทศมาเลเซีย และสกุลดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 5 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

          ในส่วนของผู้ต้องหา 4 รายที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน ได้นำตัวไปฝากขังผลัดแรกต่อศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัวแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว 6 แก๊งโจรสลัดปล้นเรือขนเงินปัตตานี ร่วม 120 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2556 เวลา 12:06:40 17,896 อ่าน
TOP