x close

ม็อบสวนยาง ยังไม่จบ เปิดจุดชุมนุมใหม่บางสะพานน้อย-ปิดถนนเพชรเกษม






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         ม็อบสวนยาง ยังไม่จบ เปิดจุดชุมนุมใหม่บางสะพานน้อย-ปิดถนนเพชรเกษม จี้รัฐบาลขึ้นราคายาง 100 บาท/กก. ราคาปาล์มน้ำมัน 6 บาท/กก. ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้คำตอบชัดเจน ยกระดับการชุมนุมแน่

         เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ได้เดินทางมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องรัฐบาล ให้ดำเนินการแก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันอีกครั้ง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษม บ้านธรรมรัตน์ ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
     
         ทั้งนี้ นายธีระพงษ์ แก้วนวล ประธานเครือข่ายเกษตรฯ เผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมของเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือราคายางพาราเป็น 100 บาท/กิโลกรัม และปาล์มน้ำมัน 6 บาท/กิโลกรัม และให้เกษตรกรทุกคนทุกพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์ ได้รับการช่วยเหลือเหมือนกันทั้งหมด รวมถึงให้มีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างตัวแทน เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนและเร็วที่สุด 

         สำหรับบรรยากาศการชุมนุม มีเกษตรกรได้เดินทางมากกว่า 4,000 คน ร่วมชุมนุมกันอย่างคึกคัก โดยมีการจัดตั้งเครื่องขยายเสียงและเวทีปราศรัย เพื่อปักหลักรอคำตอบจากรัฐบาลถึงเย็นพรุ่งนี้ ถ้าหากไม่มีคำตอบจากรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมจะขอมติจากตัวแทนทั้ง 16 จังหวัด เพื่อยกระดับการชุมนุมต่อไป แต่ส่วนค่ำวันนี้จะยกระดับการชุมนุมอย่างไรต่อไปยังไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพาน ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยมีการเตรียมเส้นทางสำรองหากมีการยกระดับการชุมนุม 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสวนยาง ยังไม่จบ เปิดจุดชุมนุมใหม่บางสะพานน้อย-ปิดถนนเพชรเกษม อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2556 เวลา 08:52:35 13,771 อ่าน
TOP