x close

ตำรวจวอนแจ้งเบาะแสควาญช้างซ้อมลูกช้าง เร่งตามตัวดำเนินคดี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ตร. วอนแจ้งเบาะแสควาญช้างซ้อมลูกช้าง เร่งตามตัวดำเนินคดี ด้านมูลนิธิเพื่อนช้าง ตั้ง Line รับแจ้งช้างเร่ร่อน อำนวยความสะดวก

         จากคลิป "ซ้อมลูกช้าง เหตุเดินไม่ไหว" ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำอันโหดร้ายของควาญช้าง ที่พยายามบังคับให้ช้างลุกขึ้น ด้วยวิธีกระชากหาง ใช้ขอสับอย่างแรง และเตะเข้าไปที่ตัวลูกช้าง

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (27 ตุลาคม 2556) ทางรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ได้นำเสนอข่าวดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า ช้างตัวดังกล่าวอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ทราบว่าที่ล้มไปเพราะอาการบาดเจ็บหรืออาจจะเป็นอาการงอแงตามประสา แต่การกระทำดังกล่าวของควาญช้างถือว่าเป็นสิ่งที่โหดร้ายมาก โดยทางด้านผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้สั่งการให้ตำรวจในท้องที่ออกสืบหาตัวควาญช้างมาดำเนินคดี โดยเฉพาะคดีตาม พ.ร.บ. ที่เกี่ยวกับการทรมานสัตว์เลี้ยง และอยากให้ชาวบ้านทุกคนที่พบเบาะแสแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

        ส่วนทางด้านชาวบ้าน เผยว่า เคยเห็นควาญช้างพาลูกช้างมาเดินขายอ้อย ขายแตงกวา บริเวณหลังสถานีรถไฟสุรินทร์อยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อข่าวออกไปคิดว่าคงน่าจะพาลูกช้างหนีไปแล้ว

         ขณะที่ ทางมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้ตั้ง "รับแจ้งช้างเร่ร่อน" ใน Line ID : friendsofele1 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่พบเห็นช้างเร่ร่อนได้แจ้งเบาะแสและข้อมูล หรือติดต่ออีกช่องทางได้ที่ เฟซบุ๊ก หยุดช้างเร่ร่อน

            ขณะเดียวกัน นายทองคำ จงใจงาม หรือควาญเล็ก อายุ 40 ปี อยู่ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ชาวช้างจริง ๆ ไม่มีใครเขาทำกับช้างแบบนี้ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เคารพครูปะกำ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวช้างนับถือ และพวกเราชาวช้างก็ไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใดกันแน่ เพราะบางแห่งก็บอกว่า พื้นที่ จ.อุบลราชธานี ส่วนบางแห่งบอก จ.สุรินทร์





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจวอนแจ้งเบาะแสควาญช้างซ้อมลูกช้าง เร่งตามตัวดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2556 เวลา 16:03:06 14,781 อ่าน
TOP