x close

ยกรถทั่วกรุง จอดในที่ห้ามจอด 60 เส้นทางหลัก เริ่ม 1 พ.ย.นี้


ยกรถทั่วกรุง ห้ามจอด 60 ถนนสายหลัก ใน กทม.

ยกรถทั่วกรุง ห้ามจอด 60 ถนนสายหลัก ใน กทม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งขับเคลื่อนโครงการแก้ไขปัญหาจราจร โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่โครงการยกรถที่จอดกีดขวางการจราจร ให้ครบ 88 สน. ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติงานจริงตั้งแต่ เวลา 06.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการจราจร  ได้ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ กทม. ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการแก้ไขปัญหาจราจรให้เป็นรูปธรรมเรื่องมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเฉียบขาด ด้วยการยกรถที่จอดในที่ห้ามจอดออกจากผิวถนนในเส้นทางหลักเพิ่มอีก 50 สาย รวมเป็น 60 สาย จากเดิมมีการนำร่องบังคับใช้กฎหมายบนถนน 10 สาย ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เพียง 23 สน. เท่านั้น

          สำหรับการขยายพื้นที่โครงการ ในครั้งนี้ จะกินวงกว้างจนครบ 88 สน. และเริ่มดำเนินการจับจริง ยกจริง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ทั้งนี้ ผู้ที่กระทำความผิดจะต้องเสียค่าปรับในอัตรา 500 บาท และค่ารถยกขั้นต่ำอีก 500 บาท แล้วแต่ประเภทของรถ ซึ่งระหว่างวันที่ 26-31 ตุลาคมนี้ อยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 57 สน. และเตรียมรถยกพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ โดยจะมีการรณรงค์โครงการ รวมถึงเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ด้วย

          พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า ในหลักการปฏิบัตินั้นจะมีนายตำรวจระดับ รอง ผกก.จร. สารวัตร และรองสารวัตรจราจร แต่ละ สน. ควบคุมดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ให้มีการเรียกรับส่วยหรือผลประโยชน์ใด ๆ อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ จะมีการสรุปผลการปฏิบัติงานในทุกเย็นว่า ทำให้การจราจรในแต่ละเส้นทางมีความคล่องตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงแค่ไหนอย่างไร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกรถทั่วกรุง จอดในที่ห้ามจอด 60 เส้นทางหลัก เริ่ม 1 พ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2556 เวลา 14:43:55 26,861 อ่าน
TOP